Làm việc không định hướng

Khi bước chân vào đại học, quyết định được ngành nghề cho mình là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, sẽ thật khó khăn khi chúng ta lạc lối và không có định hướng nghề nghiệp cho bản thân.


Khá là nhiều bạn sinh viên than nản, than rằng mình đang theo học những ngành mình không có sự thích thú trong đó, có nhiều sinh viên nói rằng cho dù đã có những bằng đại học được gọi là danh tiếng nhất nhì Việt Nam, nhưng có rất nhiều bạn tâm sự rằng không biết rằng mình đam mê và không có sự thích thú cái ngành mình đã theo học suốt năm 5 trời. Phần đông trong các bạn sinh viên nói rằng tôi đang thiếu sự định hướng một cách rõ ràng và quan trọng hơn là không biết mình thích và đam mê những gì để mà theo đuổi, đa phần các bạn chọn trường theo năng lực hoặc nguồn lao động tương lai và theo sai khiến của gia đình, bạn bè. Trong khi một phần thời gian lớn ở giảng đường đại học, cao đẳng các sinh viên mới ngộ nhận ra rằng mình đã chọn sai ngành học, một bạn đang học một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội tâm sự rằng: “Em đang ghét ngành mình học vô cùng. Là dân chuyên Lý của THPT Hà Nội Amsterdam, em chọn Tài chính ngân hàng như một giải pháp phù hợp khi không biết thi vào đâu và không có ai giúp định hướng nghề nghiệp. Càng học, em càng nhận ra mình ghét tính toán và những con số lằng nhằng. Dù điểm số vẫn đạt loại giỏi, nhưng em cảm thấy không hứng thú, đôi lúc mệt mỏi và không biết học để làm gì”.


Sai lầm tai hại là bạn làm việc rất chăm chỉ, dành thật nhiều thời gian và công sức nhưng cuối cùng bạn nhận ra chúng chẳng có ý nghĩa gì với bạn cả. Bạn vẫn lao vào cuồng quay vô tận của cuộc sống đến khi chán nản tự hỏi mình phấn đấu vì điều gì. Trước khi làm việc hãy nghĩ đến mục tiêu, đam mê của mình để bạn sẽ không cảm thấy hối hận vì đã phí hoài thanh xuân.

Làm việc không định hướng
Làm việc không định hướng
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy