Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai

Sang trọng và xa hoa là những từ được đặt cạnh nhau đồng nghĩa với lĩnh vực kinh doanh và bất động sản đang bùng nổ của Dubai, một trong những công trình quy mô vĩ đại được nhắc tới là sân bay quốc tế Al Maktoum. Còn được gọi là Trung tâm Thế giới Dubai, sân bay ở Jebel Ali trải rộng 14.000 ha. Sân bay có công suất dự kiến hàng năm là 12 triệu tấn hàng hóa và đã trở thành Sân bay lớn nhất toàn cầu với sức chứa tối đa hơn 160 triệu hành khách mỗi năm. Con số hàng năm dự kiến sẽ tăng lên gần 200 triệu cùng với việc mở rộng 30 tỷ USD của Trung tâm Thế giới Dubai hiện đang được tiến hành.

Chính phủ Dubai đã tính toán chi phí ước tính là 82 tỷ đô la. AI Maktoum ban đầu được thiết kế để hoạt động dọc theo sáu đường băng, tuy nhiên con số này đã giảm xuống còn năm đường băng song song dài 4,5 km vào năm 2009, với một khu phức hợp hành khách ở giữa. Hơn nữa, mỗi đường băng đều có các đường trải nhựa kéo dài ở hai bên, cho phép máy bay đi vòng qua các đường băng khác nhau mà không làm ảnh hưởng đến chuyển động của máy bay trên các đường băng và đường lăn này. Sân bay là công trình lớn nhất của Dubai World Central, với diện tích bề mặt hơn 280 km2, dự định tiếp nhận tất cả các loại máy bay. Sân bay bao gồm các dịch vụ được liệt kê dưới đây:

  • Ba nhà ga hành khách chính, bao gồm hai cơ sở sang trọng, một cơ sở dành riêng cho Emirates, cơ sở thứ hai dành cho các hãng khác và cơ sở thứ ba dành cho các hãng hàng không giá rẻ.
  • Nhiều buổi hòa nhạc kết hợp với các dịch vụ.
  • Trung tâm máy bay điều hành, tư nhân và hoàng gia.
  • Khách sạn và khu phức hợp mua sắm.
  • Cơ sở hỗ trợ và bảo trì được coi là trung tâm duy nhất của khu vực để kiểm tra A-, B- và C- trên tất cả các máy bay có thông số kỹ thuật A380.
  • Một trăm ngàn chỗ đậu xe ô tô.
Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai
Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai
Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai
Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy