Sên biển xanh

Loài sinh vật này còn mang nhiều cái tên đặc sắc khác như rồng xanh, thiên thần xanh, yến biển hay glaucus xanh. Chúng thuộc bộ thân mềm, có kích cỡ nhỏ (một vài con nặng tới 15kg), thường sinh sống trong khu vực nước ấm. Chúng hoàn toàn có thể nổi lên mặt nước một cách dễ dàng nhờ túi khí ở trong dạ dày. Đặc điểm nổi bật trong công cuộc săn mồi của chúng là chúng sẽ giữ lại ngòi chích của con mồi tại một vị trí trên cơ thể, sau đó sẽ dùng nó để chống trả lại những kẻ thù có ý định tấn công.


Sên biển xanh có thể nuốt trọn con sứa mà không hề đau đớn, bởi dưới lớp da của loài này có chứa những chiếc đĩa, có tác dụng như những barrier, và tiết ra những chất nhầy để bảo vệ rồng xanh khỏi tác động của những cú chích này. Không chỉ có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi chất độc, nó có thể dự trữ lượng chất độc này để sử dụng sau. Chất độc được “cất” trong những “ngón tay” gắn liền với cơ thể. Rồng xanh có khoảng 84 “ngón tay” như thế.

Khi không có đủ thức ăn, nó có thể ăn bất cứ thứ gì để tồn tại. Các nhà khoa học cho rằng loài rồng xanh Glaucus này còn độc hơn cả sứa Man-O’-War. Vì thế khi tình cờ gặp những con sên biển đẹp đẽ này, hãy tránh xa và không dùng tay để trực tiếp bắt lấy nó.

Sên biển xanh
Sên biển xanh

Top 10 Sinh vật có hình thù kỳ lạ và đẹp nhất trong thế giới tự nhiên

  1. top 1 Bọ gai
  2. top 2 Tôm bọ ngựa
  3. top 3 Thằn lằn gai
  4. top 4 Nhím "sọc"
  5. top 5 Sên biển xanh
  6. top 6 Linh dương Saiga
  7. top 7 Kỳ lân biển
  8. top 8 Kiến gấu trúc
  9. top 9 Cò mỏ giày
  10. top 10 Rắn vảy sừng - Bush Viper

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy