Tháng 8: Lễ hội Cà Chua tại Bunol, Tây Ban Nha

Lễ hội La Tomatina (lễ hội cà chua) là lễ hội ném hoa quả có thể coi là lớn nhất tại châu Âu và được tổ chức vào thứ tư cuối cùng của tháng 8 tại thị trấn Bunol, thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Lễ hội kéo dài 1 tuần tại thị trấn Bunol, Valencian, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, điều đặc biệt là chỉ có khoảng 8% người Tây Ban Nha tham gia vào lễ hội, số còn lại hầu hết là khách du lịch đến từ Úc, Nhật Bản, Anh và Mỹ... Lễ hội cà chua được tổ chức trùng với ngày thánh Luis Bertran - vị thần hộ mệnh của thành phố và Đức mẹ đồng trinh Mare de Déu dels Desemparats.


Đây là một truyền thống rất phổ biến ở Bunol kể từ những năm 1944, 1945. Và nó từng bị cấm trong thời kỳ độc tài Francisco Franco với lí do không có ý nghĩa về mặt tôn giáo. Tuy nhiên, đến năm 1970, khi Franco chết đi thì lễ hội này lại được tổ chức trở lại. Lễ hội trở thành một nghi thức được người dân địa phương sử dụng nhằm cầu nguyện cho một mùa màng bội thu sắp tới và cũng là ngày vinh danh vị thánh hộ mệnh của thành phố- Luis Bertran và Mare de Deu dels Desemparats - tước hiệu của Đức mẹ đồng trinh Maria.


Hàng năm, thị trấn nhỏ Bunol, vốn chỉ có số dân khoảng 9.000 người, nhưng lại đón 20.000 tới 40.000 du khách tới tham gia lễ hội cà chua. Do thị trấn này không thể đáp ứng được nhu cầu ăn nghỉ của số lượng du khách khổng lồ nên nhiều người lựa chọn ở thành phố Valencia cách đó 38km và đi xe buýt hoặc tàu hỏa tới Bunol vào sáng sớm để tham gia vào cuộc chơi. Lượng khách du lịch tới thị trấn Bunol vào thời điểm lễ hội diễn ra tăng chóng mặt. Vì lễ La Tomatina bán vé nên hầu hết mọi người muốn tham gia vào "trận đại chiến cà chua" phải đặt vé qua mạng trước cả tháng.

Lễ hội Cà Chua tại Bunol, Tây Ban Nha
Lễ hội Cà Chua tại Bunol, Tây Ban Nha
Lễ hội Cà Chua tại Bunol, Tây Ban Nha
Lễ hội Cà Chua tại Bunol, Tây Ban Nha
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy