Sữa hạt

Sữa hạt là thực phẩm có nhiều lợi ích sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường, thậm chí một số nghiên cứu còn cho thấy sữa hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Sữa hạt chứa tới 20% protein, là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp duy trì đường huyết ổn định, giúp bổ sung dinh dưỡng và kích thích sản sinh insulin.

Trong khi đó, sữa hạt lại chứa ít calo nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Sữa hạt có thể hỗ trợ người bệnh kiểm soát cân nặng và giảm cân. Sữa hạt còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và đặc biệt không chứa đường lactose – phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường và giúp kiểm soát tốt đường huyết.


Các loại sữa thông thường cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất nhưng với người bệnh tiểu đường lại chứa quá nhiều chất béo, năng lượng sẽ không tốt. Người bệnh cần sử dụng các loại sữa hạt ít năng lượng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể.


Một số loại hạt tốt cho cơ thể như hạt dẻ cười, hạnh nhân, đậu phộng giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu. Hạt óc chó, hồ đào, quả phỉ làm tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL). Người bệnh khi uống không bỏ thêm đường.


Cách thực hiện:

  • Sữa hạt hạnh nhân: Sữa hạt hạnh nhân có tác dụng tăng cường hoạt động của các hormon chuyển hóa đường trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu.
  • Nguyên liệu: 100 g hạnh nhân tươi và đường dành cho bệnh nhân tiểu đường.
  • Cách làm: Ngâm hạnh nhân với nước khoảng 4 tiếng, bóc lớp vỏ ngoài (để loại bỏ vị đắng), rửa sạch, để ráo nước. Rang hạnh nhân với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút đến khi có mùi thơm. Xay nhuyễn hạnh nhân đã rang với khoảng 1000 – 1200 ml nước. Cho hỗn hợp đã xay vào nồi và đun với lửa vừa trong khoảng 15 phút. Thêm lượng đường vừa đủ, khuấy nhẹ đến khi đường tan hết. Tắt bếp, để nguội và thưởng thức.
Sữa hạt
Sữa hạt
Sữa hạt
Sữa hạt

Top 10 Loại nước uống tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường

  1. top 1 Trà lá xoài
  2. top 2 Nước tỏi tây
  3. top 3 Nước mướp đắng
  4. top 4 Nước ép cà chua
  5. top 5 Nước ép bưởi
  6. top 6 Nước chanh
  7. top 7 Nước trà xanh
  8. top 8 Nước dừa
  9. top 9 Trà thảo mộc
  10. top 10 Sữa hạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy