Trà lá xoài

Có rất nhiều bài thuốc từ xa xưa nhắc đến việc sử dụng lá xoài trong điều trị bệnh tiểu đường (hay còn gọi là tiêu khát). Theo những nghiên cứu về các hoạt chất có trong lá xoài cho thấy, một hàm lượng khá lớn các loại vitamin, các chất chống oxy hóa, chất kháng viêm,… giúp kiểm soát và cân bằng lượng đường trong máu. Hơn nữa, lá xoài còn ngăn chặn được những biến chứng tim mạch nguy hiểm do tiểu đường gây nên.


Các tinh chất trong lá xoài đặc biệt là hoạt chất 3Beta – Taraxerol có tác dụng tương tự như Metformin – thuốc điều trị tiểu đường điển hình hiện nay. Ngoài ra những hoạt chất khác trong lá xoài còn giúp bảo vệ các tế bào sản xuất Insulin ở tuyến tụy. Nhờ đó, Insulin được sản sinh một cách điều hòa hơn; linh hoạt hơn. Glucose cũng vì thế được phân bổ và kiểm soát chặt chẽ hơn, giúp cơ thể luôn giữ được trạng thái cân bằng đường huyết.

Ngoài tác dụng ổn định đường huyết, lá xoài còn hỗ trợ giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế sự rối loạn chuyển hóa lipid trong máu. Lá xoài còn nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: cải thiện thị lực, giảm chứng tiểu nhiều về đêm, ngừa dị ứng, thải độc cơ thể, chống oxy hóa,...Các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng, nếu người bệnh uống trà này vào mỗi buổi sáng, kèm thêm chế độ dinh dưỡng hợp lý, thể dục thường xuyên thì triệu chứng bệnh tiểu đường sẽ được cải thiện rõ rệt.


Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 3-4 lá xoài và nước nóng.
  • Chế biến: Đun sôi lá xoài đã rửa sạch khoảng 15 phút, tắt bếp và để qua đêm. Sáng hôm sau, đun nóng hỗn hợp một lần nữa và lược bỏ lá, sau đó có thể thêm nước tùy ý là uống được ngay.
Trà lá xoài
Trà lá xoài
Trà lá xoài
Trà lá xoài

Top 10 Loại nước uống tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường

  1. top 1 Trà lá xoài
  2. top 2 Nước tỏi tây
  3. top 3 Nước mướp đắng
  4. top 4 Nước ép cà chua
  5. top 5 Nước ép bưởi
  6. top 6 Nước chanh
  7. top 7 Nước trà xanh
  8. top 8 Nước dừa
  9. top 9 Trà thảo mộc
  10. top 10 Sữa hạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy