Thánh địa Sankasya

Sankassa (cũng là Sankasia, Sankissa và Sankasya ) là một thành phố cổ ở Ấn Độ. Thành phố trở nên nổi tiếng vào thời Đức Phật Gautama. Theo một nguồn tin Phật giáo, đó là ba mươi giải đấu từ Savatthi. Sau khi vua Mahutarinirvana (qua đời) của Đức Phật Gautama, Ashoka đã phát triển nơi này và lắp đặt một trong những Trụ cột nổi tiếng của Ashoka trong thành phố, nơi thủ đô voi còn tồn tại. Ông cũng đã xây dựng một bảo tháp và một ngôi chùa kỷ niệm chuyến viếng thăm của Đức Phật. Ngôi đền này tồn tại ngay cả ngày nay và những tàn tích của bảo tháp cũng có mặt như một ngôi đền của Vishari Devi. Người ta nói rằng tên Visahari Devi được đặt cho mẹ của Đức Phật.


Chính tại Sankassa, (theo các bài bình luận) Đức Phật đã trở lại trái đất, sau khi thuyết giảng Abhidhamma Pitaka ở Tavatimsa, sau màn trình diễn của Phép lạ song sinh dưới gốc cây Gandamba. Khi thời gian đến gần Đức Phật rời Távatimsa, Moggallana ( Anuruddha, theo Sutta Nipāta Bình luận ii 570) tuyên bố trở về vô số, người đã chờ đợi tại Savatthi, được nuôi dưỡng bởi Culla Anathapindika, trong khi Một Giáo pháp Sau đó, họ tìm đường đến Sankassa. Hậu duệ của Đức Phật diễn ra vào ngày lễ hội Mahapavarana. Sakka cung cấp ba thang cho dòng dõi của Đức Phật từ Sineru đến trái đất: bên phải là một chiếc thang vàng cho các vị thần; bên trái một chiếc thang bạc cho Maha Brahma và võng mạc của anh ta; và ở giữa một bậc thang ngọc cho Đức Phật. Những người lắp ráp bao phủ trái đất trong vòng ba mươi giải đấu. Có một cái nhìn rõ ràng về chín thế giới Brahma ở trên và Avici (một địa ngục) bên dưới. Đức Phật đi cùng với Pañcasikha, Mátali, Mahá Brahmá và Suyáma. Sariputta là người đầu tiên chào đón anh ta (tiếp theo là Uppalavanna và Đức Phật đã thuyết giảng Luật, bắt đầu với những gì trong tầm hiểu biết ngay cả của một puthujjanavà kết thúc với những gì chỉ một vị Phật có thể hiểu.


Nhân dịp này, Parosahassa Játaka đã thuyết giảng cho vô số trí tuệ vô song của Sáriputta. Người ta nói rằng đức phật của Đức Phật đối với Sankassa đã tạo cơ hội cho Moggallána thể hiện sự nổi bật của mình ở iddhi, Anuruddha ở dibbacakkhu và Punna trong kỹ năng thuyết giảng , và Đức Phật muốn cho Sariputta cơ hội tỏa sáng. trí tuệ của mình. Do đó, ông đã hỏi về những câu hỏi của Sáriputta mà không ai có thể trả lời. Những lời mở đầu của Sáriputta Sutta được cho là để chỉ dòng dõi này từ Tusita.


Địa điểm của cổng thành phố Sankassa là một trong những điểm "không thể thay đổi" của thế giới (avijahitatthanam). Tất cả các vị Phật giáng xuống tại vị trí đó đến thế giới của đàn ông sau khi thuyết giảng Abhidhamma.Từ Sankassa, Đức Phật đi đến Jetavana.

Thánh địa Sankasya
Thánh địa Sankasya

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy