Thánh Ignatius của Antioch

Thánh Ignatius của Antioch, còn được gọi là Theophorus; ông sinh ra ở Syria khoảng năm 50 sau công nguyên, qua đời tại Rome trong khoảng thời gian năm 110. Ignatius là một nhà văn Cơ Đốc giáo thời kỳ đầu và là Thượng Phụ của Antioch.


Chi tiết về cuộc đời ông cũng không được biết gì ngoài những lời trong các bức thư của chính ông, cùng những lời được truyền lại sau này. Người ta nói rằng Ignatius đã cải đạo sang Cơ Đốc giáo khi còn trẻ, ông và người bạn là Thánh Polycarp đều là môn đệ của sứ đồ John. Sau đó, Ignatius được chọn kế vị Evodius làm giám mục của Antioch. Nhà thần học Theodoret của Cyrus đã tuyên bố chính Thánh Peter Tông Đồ đã để lại chỉ thị rằng Ignatius được bổ nhiệm vào vị trí này.


Khi trên đường đến Roma - nơi chịu tử đạo, ông đã viết một loạt thư; những thư từ này là phần trung tâm của tuyển tập các tác phẩm sau này của các Giáo Phụ. Ignatius được coi là một trong ba người quan trọng nhất, cùng với Thánh Giáo Hoàng Clement I và Thánh Polycarp. Các bức thư của ông cũng là một ví dụ về thần học Kito giáo thời kỳ đầu; chúng đề cập đến các chủ đề quan trọng bao gồm: giáo hội học, các bí tích, cùng vai trò của các giám mục.


Ignatius bị kết án tử hình vì đức tin của mình, nhưng thay vì bị xử tử tại quê nhà Antioch, vị giám mục này lại bị một đại đội gồm mười người lính đưa đến Rome. Những lá thư của Ignatius kể rằng bản thân ông đã bị xiềng xích trong suốt cuộc hành trình, nhưng việc một công dân bị trói trong thời gian kháng cáo lên hoàng đế là vi phạm luật La Mã.


Ngày lễ tôn vinh Thánh Ignatius của Antioch được cử hành trong giáo hội Công giáo, nhà thờ Anh giáo và Tân giáo hàng năm vào ngày 17 tháng 10. Còn trong Chính thống Đông Phương, nó rơi vào ngày 20 tháng 12.

Thánh Ignatius của Antioch
Thánh Ignatius của Antioch
Thánh Ignatius của Antioch
Thánh Ignatius của Antioch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy