Thành phố lịch sử Ayutthaya

Ayutthaya là một thiên đường cho những người yêu thích lịch sử và những người đánh giá cao văn hóa và truyền thống. Ayutthaya mang đến một cái nhìn tuyệt vời về lịch sử của Thái Lan cổ đại, nơi du khách có thể lang thang trong những tàn tích đầy ám ảnh tuy nhiên vẫn có những nét lãng mạn riêng của cố đô. Ayutthaya đã từng là thành phố quan trọng nhất ở Thái Lan, khi đến thăm các cung điện và đền thờ cũ ở thành phố sẽ minh chứng cho điều này. Ayutthaya có hơn một trăm wats, chedis (bảo tháp kiểu Thái), prangs và hàng ngàn bức tượng Phật nằm rải rác. Một số điểm tham quan nổi tiếng như ngôi chùa có tượng Phật nằm dài 12 mét và bộ rễ cây ôm lấy đầu Phật - đặc biệt ấn tượng và không thể bỏ qua.


Những tu viện xinh đẹp, những ngôi đền đổ nát và những bức tượng cao chót vót nằm rải rác ở vùng nông thôn. Những tàn tích là một trong những di tích ấn tượng nhất trên thế giới, với một lịch sử hấp dẫn và những giai thoại thú vị không kém về bản thể học của chúng. Du khách có thể đến Ayutthaya bằng một chuyến đi ngược dòng sông Chao Phraya từ Bangkok và ngắm nhìn vẻ đẹp thô mộc nhưng tinh khôi của những ngôi nhà ven sông.


Du khách có thể khám phá Ayutthaya và yêu thích lịch sử Thái Lan ở Phra Nakhon Si Ayutthaya, chỉ cách Bangkok 86 km về phía bắc. Công viên lịch sử Phra Nakhon Si Ayutthaya ở trung tâm thành phố Ayutthaya là Di sản Thế giới của UNESCO và là một kỳ quan đáng chú ý. Những tàn tích hiện vẫn còn, nhiều trong số đó đã được khôi phục một cách tỉ mỉ, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ayutthaya chỉ cách thủ đô Bangkok một chuyến xe buýt hoặc tàu hỏa ngắn, rất thuận tiện cho những du khách có chuyến đi trong ngày.

Thành phố lịch sử Ayutthaya
Thành phố lịch sử Ayutthaya
Thành phố lịch sử Ayutthaya

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy