Hấp thụ lượng calorie quá mức cần thiết

Ngày nay, do nhịp sống xã hội, cha mẹ ít có thời gian chăm sóc con cái nên trẻ thường tự cho mình ăn những món ăn nhanh - loại thức ăn chứa hàm lượng đường và chất béo rất cao. Bạn có biết chỉ cần 70 calorie dư thừa mỗi ngày sẽ dẫn tới tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ, mặc dù đó là một lượng rất nhỏ, không dễ nhận ra đăc biệt khi ăn những thức ăn giàu năng lượng. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trẻ cần tăng cường vận động mỗi ngày để duy trì sự dẻo dai, cao lớn, khỏe mạnh hơn. Độ tuổi 6 - 7 tuổi trở lên có thể hoạt động thể lực 60 phút mỗi ngày.


Biện pháp phòng ngừa:


  • Chế độ ăn là nguyên tắc cơ bản để hạn chế nguồn cung cấp năng lượng dư thừa của trẻ. Tuy nhiên, trẻ em là cơ thể đang lớn do đó chỉ hạn chế thực phẩm giầu năng lượng như dầu mỡ, đường, bánh kẹo ngọt và cho trẻ ăn hạn chế tinh bột.
  • Cha mẹ cần hướng bé vào những hoạt động có ích và cung cấp đủ dinh dưỡng để con vui chơi, phát triển. Các môn thể thao có lợi cho trẻ, tiêu hao nhiều năng lượng như bóng rổ, chạy bộ, bơi lội, nhảy dây, võ thuật...
Hấp thụ lượng calorie quá mức cần thiết
Hấp thụ lượng calorie quá mức cần thiết
Thể thao có vai trò quan trọng đối với sự phát triển cân đối của trẻ
Thể thao có vai trò quan trọng đối với sự phát triển cân đối của trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy