Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ là thiền viện lớn nhất của tỉnh Ninh Thuận và là trung tâm địa linh của dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Thiền viện được thiết kế theo hướng phong thủy hướng mặt ra biển cả và dựa lưng vào núi Đá Chồng, sắp xếp những pho tượng Phật và các khu đền thờ dọc theo giữa núi lên đến đỉnh.


Thiền viện này mang đậm kiến trúc Phật giáo, được xây dựng chủ yếu từ đá và gỗ quý, vừa có nét uy nghiêm, trang trọng lại vừa đơn sơ, mộc mạc và gần gũi. Du khách du lịch Ninh Thuận bước vào cổng trước đại sảnh thiền viện hẳn sẽ nhận ra đôi rồng màu trắng tinh khôi được điêu khắc tinh xảo, độc đáo và nổi bật như lời chào đón nồng hậu đến du khách tham quan và thắp hương tại thiền viện.


Trong đó, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ bao gồm 2 khu riêng biệt là tăng viện và ni viện, cùng với 23 công trình khác (như cổng Tam quan, chánh điện, nhà tổ, thiền đường,…) và miếu Văn thánh Đức Khổng Tử - Mạnh Tử - Tuân Tử cũng được trùng tu và phục chế khang trang hơn trước.


Trong những ngày lễ lớn của Phật giáo, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ lại nhộn nhịp đón chào lượng lớn tín đồ Phật giáo hành hương và du khách du lịch Ninh Thuận đến tham quan. Ngoài ra, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ không chỉ là nơi những người con Phật giáo đến thắp hương, dâng lễ và thờ cúng hay là nơi tâm linh tôn giáo mà nó còn là điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách trong tour du lịch Ninh Thuận.


Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ
Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ
Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ
Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Top 5 Đặc trưng thú vị nhất tại vùng đất nắng gió Ninh Thuận

  1. top 1 Những cánh đồng muối bạt ngàn
  2. top 2 Tuyến đường ven biển thơ mộng
  3. top 3 Lễ hội Katê của người Chăm
  4. top 4 Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ
  5. top 5 Các món từ con dông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy