Thịt nấu đông

Thịt nấu đông theo truyền thống là một trong những món ngon đặc sắc của ẩm thực Bắc bộ dùng để đãi khách ngày Tết, ăn kèm dưa chua, củ hành muối trong bữa cơm gia đình. Mỗi gia đình có khẩu vị riêng, nên cách nấu thịt đông cũng tận dụng nguồn nguyên liệu khác nhau. Món này được làm từ thịt lợn ba chỉ, đôi khi được sử dụng cả gà, cộng thêm một mảng bì lợn. Tất cả đều được ninh nhừ. Sau khi nấu xong, để nguội rồi cho ngăn mát tủ lạnh. Một miếng thịt đông kèm một củ dưa hành, thì thật đúng nghĩa Tết miền Bắc.


Thịt nấu đông theo truyền thống là một trong những công thức làm món ngon đặc sắc của ẩm thực Bắc bộ dùng để đãi khách ngày Tết, hoặc ăn kèm dưa chua, củ hành muối trong bữa cơm gia đình. Mỗi gia đình có khẩu vị riêng, nên cách nấu thịt đông cũng tận dụng nguồn nguyên liệu khác nhau.Theo truyền thống, thịt nấu đông đúng kiểu Bắc bộ thường được ăn kèm với cơm nóng, củ hành muối, dưa chua để cân bằng hương vị hài hòa hơn. Bì heo là thành phần chính giúp làm thịt đông kiểu truyền thống. Nếu muốn món thịt nấu đông kiểu truyền thống mềm hơn thì bạn cho ít bì heo vào thôi nhé. Còn nếu muốn ăn cứng giòn hơn thì tăng lượng bì heo.


Điều thú vị là, món này còn là món ngon phổ biến ở ẩm thực Đông Âu, Tây Âu. Mặc dù khá tốn thời gian chế biến, nhất là khâu sơ chế nguyên liệu thịt sống sao cho kỹ lưỡng, nhưng món thịt nấu đông theo truyền thống này có hương vị rất hấp dẫn nhờ sự tương phản về kết cấu. Phần nước dùng mềm, thanh mát như thạch tráng miệng, phần thịt, nấm thì dai dai giòn giòn. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên điểm nhấn đặc trưng ít món ngon nào có được.


Theo thời gian, món thịt nấu đông theo truyền thống Bắc bộ vẫn giữ được thành phần nguyên liệu cơ bản, chuẩn nhất của ngày trước. Tùy khẩu vị của mỗi gia đình mà món ăn sẽ có nhiều biến tấu lạ miệng hơn. Ngoài ra, để món thịt đông thêm phong phú, bạn cũng có thể tận dụng nhiều nguồn nguyên liệu đa dạng ngoài nấm và thịt chân giò heo như trên. Chẳng hạn như dùng thịt gà, đậu, thịt xay,…Chúc bạn nấu thịt đông thành công để thưởng thức hương vị ẩm thực ngày Tết thêm phần mới lạ nhé!

Thịt đông Tết
Thịt đông Tết
Thịt nấu đông
Thịt nấu đông

Top 14 Món ăn cổ truyền đặc sắc nhất trong mâm cỗ miền Bắc ngày Tết

  1. top 1 Bánh chưng
  2. top 2 Thịt gà luộc
  3. top 3 Dưa hành
  4. top 4 Thịt nấu đông
  5. top 5 Nem rán
  6. top 6 Giò lụa
  7. top 7 Canh măng móng giò
  8. top 8 Miến nấu măng
  9. top 9 Rau nộm
  10. top 10 Xôi gấc
  11. top 11 Chè kho đỗ xanh
  12. top 12 Canh bóng thả
  13. top 13 Miến xào thập cẩm
  14. top 14 Giò thủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy