Canh măng móng giò

Của ngon vật lạ bốn phương thưởng thức cũng đã nhiều, nay Tết đến có người chỉ thèm miếng giò lụa thơm giòn, góc bánh chưng xanh thơm mùi gạo nếp hay bát canh măng ngon ngọt... Nồi canh măng nấu cùng móng giò là một món ăn không thể thiếu của người dân miền Bắc và của người Hà Nội mỗi dịp Tết đến xuân về. Đó cũng là một nét văn hóa thể hiện truyền thống của người Việt từ xa xưa với thói quen ăn những món có nguồn gốc từ thiên nhiên như măng, khoai… Thiếu đi món ăn này, mâm cơm không còn mang nét đặc trưng của ngày Tết nữa.


Bát canh măng ngày Tết không cầu kì về nguyên liệu chỉ có sự kết hợp của măng khô và chân giò nhưng lại đặc biệt thơm ngon và đòi hỏi người chế biến nhiều công phu, tỉ mỉ. Quan trọng nhất là khâu xử lý măng. Măng khô được ngâm kĩ trong nước, có những người cẩn thận ngâm đến vài ba ngày để măng thôi hết vị chua và ẩm. Đến khi măng mềm và trắng ra thì đem luộc với nước (chừng 2 - 3 lần) rồi rửa sạch. Măng đã luộc này có thể cất trong vài ngày, mỗi lần dùng chỉ cần rửa lại và cắt thành miếng vuông hoặc xé nhỏ, tùy theo loại măng, khẩu vị và thói quen từng gia đình.


Bát canh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thơm của măng và béo ngậy của chân giò được ninh kỹ. Vị ngọt thanh của bát canh măng cũng làm dịu đi cái chua của củ kiệu, dưa hành và bớt đi cái ngấy của những miếng thịt kho tàu béo ngậy trong mâm cơm ngày Tết. Khi thưởng thức, măng phải mềm, giòn mà vẫn không mất đi mùi vị đặc trưng. Được bưng bát canh hít hà làn hơi nóng tỏa ra xen lẫn mùi măng thơm nồng là cảm giác dù ai có đi đâu xa cũng khó lòng quên được.

Canh măng Tết
Canh măng Tết
Canh măng móng giò
Canh măng móng giò

Top 14 Món ăn cổ truyền đặc sắc nhất trong mâm cỗ miền Bắc ngày Tết

  1. top 1 Bánh chưng
  2. top 2 Thịt gà luộc
  3. top 3 Dưa hành
  4. top 4 Thịt nấu đông
  5. top 5 Nem rán
  6. top 6 Giò lụa
  7. top 7 Canh măng móng giò
  8. top 8 Miến nấu măng
  9. top 9 Rau nộm
  10. top 10 Xôi gấc
  11. top 11 Chè kho đỗ xanh
  12. top 12 Canh bóng thả
  13. top 13 Miến xào thập cẩm
  14. top 14 Giò thủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy