Nhà phân tích bảo mật thông tin

Tấn công mạng và vi phạm dữ liệu xảy ra với mức độ ngày càng tinh vi, khiến vai trò của các chuyên viên phân tích bảo mật thông tin trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng ngày càng dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin hơn.


Đây chính là những nguyên nhân dẫn đến sự hình thành và phát triển một công việc mới, nhà phân tích và bảo mật thông tin. Phân tích bảo mật thông tin (Information Security Analyst) là công việc chịu trách nhiệm quản trị và đảm bảo tính bảo mật cho cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Một nhà phân tích bảo mật thông tin cần phải am hiểu nhiều khía cạnh về bảo mật và Internet trong hệ thống của tổ chức. Có khả năng đào tạo các nhân viên phù hợp cho lĩnh vực quản lý thông tin, hiểu biết và ứng dụng các giải pháp bảo mật thông tin tối ưu khi doanh nghiệp chia sẻ các thông tin quan trọng trên môi trường trực tuyến cũng như trong nội bộ hệ thống. Giám sát, kiểm tra và đánh giá các sai sót có thể xảy ra trong hệ thống và báo cáo cho các nhà quản trị doanh nghiệp, các chuyên gia. Đề xuất các thay đổi hoặc nâng cấp cần thiết để cải thiện hệ thống bảo mật thông tin của doanh nghiệp và đảm bảo những kỹ năng cần thiết của một nhà phân tích bảo mật thông tin.


Năm 2022, nhà phân tích bảo mật thông tin nhận mức lương trung bình 103.590 USD/năm. Dự báo số lượng việc làm cho họ sẽ tăng trưởng 33,3% (47.100 việc làm) từ năm 2020 đến năm 2030. Đây dự báo sẽ là công việc hot và là xu thế trong những năm tới khi mọi thứ đều phát triển, đặc biệt là công nghệ.

Nhà phân tích bảo mật thông tin
Nhà phân tích bảo mật thông tin
Nhà phân tích bảo mật thông tin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy