Trận chiến Stalingrad

Trận Stalingrad là một trận đánh lớn ở Mặt trận phía Đông trong Thế chiến thứ hai, nơi Đức Quốc xã và các đồng minh của họ đã chiến đấu không thành công với Liên Xô để giành quyền kiểm soát thành phố của Stalingrad (sau đổi tên thành Volgograd ) ở miền Nam nước Nga. Trận chiến được đánh dấu bằng trận cận chiến khốc liệt và các cuộc tấn công trực tiếp vào dân thường trong các cuộc không kích , với trận chiến là hình ảnh thu nhỏ của chiến tranh đô thị. Trận Stalingrad là trận chiến đẫm máu nhất diễn ra trong Thế chiến thứ hai.


Cuộc bao vây gần sáu tháng của Stalingrad là một trong những sự kiện quan trọng nhất và kịch tính nhất trong Thế chiến II. Tháng 8 năm 1942, Adolf Hitler oanh tạc thành phố công nghiệp (nay là Volgograd) bằng các cuộc không kích và sau đó đổ bộ binh vào cuộc tấn công. Quân đội Nga chật chội đã chiêu mộ những công dân tình nguyện, một số không có vũ khí, để chiến đấu chống lại quân xâm lược. Sau khoảng ba tháng, quân Đức tiến đến bờ sông Volga, nhưng quân Nga đã tổ chức một cuộc phản công khiến quân Đức mắc kẹt trong thành phố.


Những cuộc giao tranh cận chiến và chết người trên những mảnh lãnh thổ nhỏ bé đã diễn ra trong nhiều tháng, khi những người dân và binh lính chết đói phải vật lộn để sống sót qua mùa đông khắc nghiệt của nước Nga. Quân Đức từ từ rút quân và đến tháng 2 năm 1943, họ hết lương thực và đạn dược và đầu hàng. Gần 2 triệu người chết trong cuộc bao vây. Sau Stalingrad, quân Đức không còn tiến lên Mặt trận phía đông của cuộc chiến.

Trận chiến Stalingrad
Trận chiến Stalingrad
Trận chiến Stalingrad

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy