Trận Tours

Vào năm 732 sau Công nguyên, một đội quân Hồi giáo xâm lược, do Tướng Moorish của Tây Ban Nha Abd-er Rahman chỉ huy, đã vượt qua dãy núi Pyrenees phía Tây và đến Tours, Pháp, với hy vọng mở rộng sang châu Âu. Nhưng Charles "The Hammer" Martel đã lãnh đạo một đội quân Frankish phần lớn không có vũ khí đã giữ vững vị trí của mình trước những kỵ binh được cưỡi ngựa và mang giáp của những kẻ xâm lược. Cuối cùng, các lực lượng Pháp đã bắt và giết chết thủ lĩnh của người Moor, đồng thời buộc đội quân xâm lược phải rút lui.


Charles là con trai ngoài giá thú của Pepin, thị trưởng quyền lực của cung điện a và là người cai trị hiệu quả của vương quốc Frankish. Sau khi Pepin qua đời vào năm 714, Charles đã đánh bại ba cháu trai của thị trưởng Pepin trong một cuộc tranh giành quyền lực và trở thành thị trưởng của Franks. Ông đã mở rộng lãnh thổ của người Frank dưới sự kiểm soát của mình và vào năm 732, ông đã đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của người Hồi giáo.


Chiến thắng tại Tours đảm bảo triều đại cầm quyền của gia đình Martel, người Carolingian. Con trai của ông là Pepin trở thành vị vua Carolingian đầu tiên của người Frank, và cháu trai của ông là Charlemagne đã tạo nên một đế chế rộng lớn trải dài khắp châu Âu. Nhiều học giả đã lập luận rằng nếu Abd-er Rahman thắng thế, Hồi giáo sẽ trở thành tôn giáo thống trị ở châu Âu.

Trận Tours
Trận Tours
Trận Tours

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy