Trận Hastings

Vào ngày 14 tháng 10 năm 1066, kẻ xâm lược Norman William the Conqueror đã đánh bại và giết chết Vua Harold II trên Đồi Senlac gần Hastings, Anh. William the Conqueror cho rằng cựu Vua, Edward the Confessor, đã hứa cho ông ngai vàng nước Anh vào năm 1051. Nhưng trên giường bệnh, Edward đã thay đổi quyết định và thay vào đó chọn nhà quý tộc Harold Godwinson. William thống chế các lực lượng để tranh chấp với yêu sách của Harold, đánh bại vị vua mới được chọn, và sau đó tiếp tục đến London, nơi đã đầu hàng kẻ xâm lược Norman. Vua William I lên ngôi vào ngày lễ Giáng sinh năm 1066. Trận chiến Hastings đánh dấu sự kết thúc chế độ cai trị của người Anglo-Saxon đối với nước Anh.


Trận Hastings kéo dài một ngày đã kết thúc với chiến thắng quyết định trước quân của Harold. Sau chiến thắng trong Trận chiến Hastings, William hành quân đến London và nhận được sự phục tùng của thành phố. Vào ngày lễ Giáng sinh năm 1066, ông lên ngôi vị vua Norman đầu tiên của nước Anh tại Tu viện Westminster và giai đoạn Anglo-Saxon của lịch sử nước Anh đã kết thúc. Nhờ cuộc xâm lược của người Norman, tiếng Pháp đã được sử dụng trong các tòa án của Anh trong nhiều thế kỷ và biến đổi hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Anh, truyền cho nó những từ mới và khai sinh ra tiếng Anh hiện đại.


William I đã chứng tỏ là một vị vua quyền lực của nước Anh, và Domesday Book , một cuộc điều tra dân số vĩ đại về các vùng đất và con người nước Anh, là một trong những thành tựu đáng chú ý của ông. Sau cái chết của William I vào năm 1087, con trai của ông, William Rufus, trở thành William II, vị vua Norman thứ hai của nước Anh. Câu chuyện về Trận chiến Hastings và Cuộc chinh phục nước Anh của người Norman được kể qua Tấm thảm Bayeux, một kiệt tác nghệ thuật thời trung cổ dài 230 foot.

Trận Hastings
Trận Hastings
Trận Hastings

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy