Trận chiến Yorktown

Trận chiến Yorktown được chứng minh là sự tham gia quyết định của Cách mạng Hoa Kỳ. Với số lượng áp đảo và chiến đấu áp đảo trong cuộc bao vây kéo dài ba tuần mà họ phải chịu những tổn thất nặng nề, quân đội Anh đã đầu hàng Lục quân Lục địa và các đồng minh Pháp của họ. Trận chiến trên bộ lớn cuối cùng này của Cách mạng Hoa Kỳ đã dẫn đến các cuộc đàm phán hòa bình với người Anh và ký kết Hiệp ước Paris năm 1783.


Sự đầu hàng của Anh dự báo sự kết thúc của sự cai trị của Anh tại các thuộc địa và sự ra đời của một quốc gia mới là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Vào ngày 19 tháng 10 năm 1781, lực lượng Anh do Tướng Cornwallis chỉ huy đã bị đánh bại dễ dàng tại Yorktown. Và sau khi bị hạm đội hải quân Pháp trên biển và lực lượng Mỹ trên đất liền hộ tống. Trong suốt Chiến tranh Cách mạng, những người dân thuộc địa xảo quyệt đã trở thành một cỗ máy chiến đấu khá hiệu quả dưới thời Tướng George Washington. Cuộc chiến khá nhàm chán khiến người Anh phải đầu hàng và rút lui khỏi các thuộc địa của Mỹ, mở đường cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ra đời.


Trận chiến Yorktown đánh dấu sự sụp đổ của các nỗ lực chiến tranh của Anh. Mặc dù người Mỹ phải mất thêm hai năm ngoại giao khéo léo để chính thức đảm bảo nền độc lập của họ thông qua Hiệp ước Paris, cuộc chiến đã giành chiến thắng với thất bại của Anh tại Yorktown.

Trận chiến Yorktown
Trận chiến Yorktown
Trận chiến Yorktown

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy