Trend "Sao anh hay ra dẻ quá à"

Sau hơn 10 tập của chương trình "2 ngày 1 đêm" được phát sóng, bên cạnh những mảng miếng khiến khán giả cười vui vẻ thì cũng có một câu nói bỗng trở nên viral - "Sao anh hay ra dẻ quá à!" đến từ vị trí của anh Dương Lâm Đồng Nai.


"Hay ra dẻ" thực chất là là cụm từ "hay ra vẻ" ý chỉ những người luôn thể hiện ra cho người khác thấy rằng bản thân mình có một thứ gì đó nhưng thực chất bên trong lại trống rỗng. Cách phát âm "ra dẻ" bắt nguồn từ âm giọng của người Nam Bộ.


Dựa theo "ngữ cảnh" được Lâm sử dụng, thì cụm từ "ra dẻ" được thốt ra mỗi khi có thành viên nào đó tự tin quá mức và thực hiện sai thử thách, mang đến kết quả thua cuộc.

"Ra vẻ" vốn là từ không mới, tuy nhiên qua cách nói của Dương Lâm cùng những miếng hài hước mà anh "tung ra", nhiều khán giả phải bật cười khi xem chương trình. Câu nói này nổi tiếng đến mức lọt vào top "danh sách từ khóa thịnh hành" của tháng 8 - 9. "Hay ra dẻ quá à!" xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội và netizen liên tục sử dụng nó như một trào lưu mới, hài hước.


Trend
Trend "Sao anh hay ra dẻ quá à"
Trend
Trend "Sao anh hay ra dẻ quá à"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy