Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack

Trịnh Trần Phương Tuấn (sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997), thường được biết đến với nghệ danh Jack, là một nam ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, rapper, diễn viên người Việt Nam.


Jack bắt đầu được biết đến khi hoạt động trong nhóm nhạc G5R và phát hành bài hát "Hồng nhan". Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã nhận được năm giải Làn Sóng Xanh, một giải Mai Vàng, một giải WeChoice Awards và bốn giải Zing Music Awards. Ngoài ra, anh còn được trao giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á mới xuất sắc nhất tại Việt Nam ở lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2019, giành chiến thắng ở hạng mục Video âm nhạc hay nhất tại giải thưởng Truyền hình châu Á 2020 và cũng chiến thắng giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA 2020.


Những bài hát do Jack sáng tác như: Bạc phận, Đom đóm, Em gì ơi, Hoa hải đường, Hồng nhan, Là một thằng con trai, Laylalay, Màu mắt em...Trong sự nghiệp của Jack, ngoài các sản phẩm nổi bật như "Hồng Nhan", "Bạc Phận", "Sóng Gió", "Em Gì Ơi",... thì nam ca sĩ còn sở hữu nhiều sáng tác khác trong thời điểm hoạt động Underground mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, cộng đồng Đom Đóm (tên fandom của Jack) đã vô tình phát hiện ra một đặc điểm chung trong tất cả các ca khúc mà anh chàng sáng tác. Theo đó, trong mỗi ca khúc mà mình viết nên, Jack luôn lồng ghép ít nhất... một loài hoa. Thậm chí, các fan còn đặt ngay một biệt danh cho Jack chính là: Hoàng tử của các loài hoa.

Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack
Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack
Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack

Top 10 Ca sĩ có khả năng sáng tác nổi trội nhất Việt Nam

  1. top 1 Sơn Tùng MTP
  2. top 2 Tiên Tiên
  3. top 3 Phạm Hồng Phước
  4. top 4 Vũ Cát Tường
  5. top 5 Khắc Việt
  6. top 6 Lynk Ly
  7. top 7 Đinh Mạnh Ninh
  8. top 8 Phan Mạnh Quỳnh
  9. top 9 Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack
  10. top 10 Lê Cát Trọng Lý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy