Bò tót châu Á

Bò tót hoặc minh, còn gọi là con gaur, là động vật thuộc bộ Guốc chẵn, họ Trâu bò có lông màu sẫm và kích thước lớn, sinh sống chủ yếu ở vùng đồi của Ấn Độ và Đông Nam Á. Chúng có thể sinh sống ở dạng hoang dã hay đã được con người thuần hóa. Nó còn có tên gọi khác là bò rừng Mã Lai hay bò rừng bizon Ấn Độ.


Bò tót châu Á là loài gia súc hoang dã lớn nhất có nguồn gốc từ Nam Á. Nó có chiều dài khoảng từ 2,5 đến 3,5 m cùng trọng lượng lên đến 1134 kg. Những con bò tót đực có một chiếc đầu lớn cùng sừng, kích thước lớn hơn 30% so với con cái. Chúng thường sinh sống ở những nơi xanh tốt, khu rừng hoặc phong phú về nguồn thực vật cùng nước. Thức ăn chủ yếu của loài này là các loại lá cây và cỏ. Chúng dành phần lớn thời gian trong ngày để ăn và có thể nhịn đói rất lâu nếu không có thực phẩm.


Trong tự nhiên, bò tót sống thành từng đàn từ 8 - 10 cá thể. Những con bò đực già thường sống đơn độc hoặc hợp với nhau thành từng nhóm nhỏ. Bò tót thích ăn lá non, mầm tre non, cỏ non mới mọc ở nương rẫy cháy. Có thai khoảng 270 ngày, đẻ mỗi năm một lứa, mỗi lứa một con. So với bò rừng, bò tót dữ hơn, nguy hiểm cho người hơn. Khi bị bắn, bò rừng phân tán chạy trốn nhưng bò tót sẵn sàng tấn công kẻ thù. Bò tót khá hung dữ, chúng hay húc tung những chướng ngại vật và có thể húc chết người.

Bò tót châu Á
Bò tót châu Á
Bò tót châu Á
Bò tót châu Á

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy