Trò chơi “Sai ở đâu? Sửa thế nào?”
Mục đích: Giúp các em ôn luyện những kiến thức đã được học một cách tốt nhất, đặc biệt là trong toán giải.
Chuẩn bị: Giáo viên hãy chuẩn bị sẵn một số bài Toán có lời giải sai ở một vài bước trên bảng phụ (nên bố trí chỗ sai là những sai lầm mà học sinh thường mắc phải khi làm kiểu bài này).
Cách chơi:
Chuẩn bị: Giáo viên hãy chuẩn bị sẵn một số bài Toán có lời giải sai ở một vài bước trên bảng phụ (nên bố trí chỗ sai là những sai lầm mà học sinh thường mắc phải khi làm kiểu bài này).
Cách chơi:
- Giáo viên đưa các bài toán có lời giải như đã nói ở trên lên bảng chính (tùy vào lúc thích hợp của tiết học)
- Các đội chơi sẽ thảo luận trong vài phút phút để truy tìm ra chỗ sai của bài giải, đồng thời đưa ra phương án sửa sai.
- Đội tìm ra và có phương án sửa sai nhanh nhất sẽ trình bày đáp án, nếu chưa đúng thì các đội sau có quyền xin trả lời, khi nào lời giải đã đúng thì khi đó trò chơi sẽ dừng lại.
- Giáo viên yêu cầu những đội có câu trả lời đúng chỉ ra nguyên nhân sai lầm để từ đó nhấn mạnh nhằm giúp cả lớp rút kinh nghiệm.
- Đội chiến thắng là đội tìm ra nhanh nhất những chỗ sai, chỉ ra nguyên nhân sai và sửa lại cho đúng.