Truyện ngắn Lão Hạc

Lão Hạc là một truyện ngắn của nhà văn Nam Cao được viết năm 1943. Tác phẩm được đánh giá là một trong những truyện ngắn tiêu biểu của dòng văn học hiện thực, nội dung truyện đã phần nào phản ánh được hiện trạng xã hội Việt Nam trong giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám. Nhân vật chính trong truyện là Lão Hạc.


Lão Hạc là một người nông dân nghèo nhưng hiền lành, chất phác và lương thiện. Vợ lão mất sớm, lão còn có một người con trai nhưng vì quá nghèo nên không thể lấy vợ cho con. Sau này, người con gái mà con trai lão yêu thương hết mực ấy lại lấy con trai một ông phó lí, nhà có của. Hắn vì phẫn chí đã rời bỏ quê hương để đến đồn điền cao su làm ăn kiếm tiền theo công-ta. Lão có một con chó tên là Vàng – con chó do con trai lão trước khi đi đồn điền cao su đã để lại. Lão coi nó như một người thân trong gia đình. Tuy nhiên, vì gia cảnh nghèo khó lại còn trải qua một trận ốm nặng, lão đã kiệt quệ, không còn sức để nuôi nổi bản thân, huống chi là còn có thêm một con chó. Vì muốn giữ mảnh vườn cho con nên ông lão đành cắn răng bán "cậu Vàng" đi. Lão đã rất dằn vặt bản thân khi mang một "tội lỗi" là đã nỡ tâm "lừa một con chó".... Qua tác phẩm, người đọc hiểu được tình cảnh nghèo khổ, bế tắc của người nông dân trong xã hội thực dân nửa phong kiến.


Truyện ngắn đã thể hiện một cách đầy đủ, chân thực và cảm động số phận đau thương của người nông dân và phẩm chất cao quý, tiềm tàng của họ. Đồng thời truyện còn thể hiện tấm lòng yêu thương, trân trọng về người nông dân và nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật điêu luyện của Nam Cao.


Link bán hàng: https://shopee.vn/Sách-Lão-Hạc-Nam-Cao-(-tập-truyện-ngắn-)-i.304993812.8602895735?sp_atk=

Truyện ngắn Lão Hạc
Truyện ngắn Lão Hạc
Truyện ngắn Lão Hạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy