Nhà thờ Hallgrimur

Nhà thờ Hallgrimur được xây dựng năm 1974, còn được gọi là Hallgrímskirkja, là một nhà công trình thuộc giáo phái Tin lành (Lutheran) ở Reykjavik, Iceland. Nằm trên đỉnh của ngọn đồi và ở giữa trung tâm của thành phố, đây cũng được coi là một trong những công trình nổi tiếng nhất về kiến trúc hiện đại ở Reykjavik, Iceland và là một nhà thờ lớn nhất của đất nước này.


Tên nhà thờ được đặt theo tên của một mục sư người Iceland tên là Hallgrimur Pétursson. Ông là một nhà thơ, nhà soạn nhạc nổi tiếng của những bài thánh ca bất hủ vượt thời gian mà vẫn còn được hát ngày hôm nay. Công việc thiết kế kiến trúc cho nhà thờ được giao cho kiến trúc sư Guojon Samuelsson vào năm 1937. Kiến trúc nhà thờ được thiết kế theo cảnh quan thiên nhiên, núi lửa, băng và các cột bazan ở Iceland. Sau khi thiết kế nhà thờ được hoàn thành, công việc xây dựng nhà thờ được bắt đầu từ năm 1945 và phải mất 38 năm, cho tới năm 1974, kiệt tác này mới được hoàn thành.


Tháp nhà thờ cao hơn 74 mét khiến nó trở thành tòa nhà cao nhất không chỉ tại Reykjavik, mà còn cao, nổi bật nhất tại Iceland. Nhà thờ đứng ở vị trí thứ sáu về kiến trúc và trở thành nhà thờ cao nhất do chính bàn tay những người ở Iceland thiết kế. Những nét kiến trúc nổi bật của nhà thờ là tòa tháp hùng vĩ được thiết kế độc đáo giống kiến trúc cột bazan tại Iceland. Chúng ta có thể lên tới đỉnh của tháp nhà thờ qua hệ thống thang máy. Tòa tháp này hoạt động như một tháp quan sát, nơi mọi người có thể nhìn thấy toàn bộ những vẻ đẹp của thành phố và các ngọn núi xung quanh.

Nhà thờ Hallgrimur
Nhà thờ Hallgrimur
Bên trong nhà thờ Hallgrimur
Bên trong nhà thờ Hallgrimur

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy