Xác định việc quan trọng
Đôi khi, bạn tự nhốt mình vô một đống rắc rối công việc, việc lớn chồng việc nhỏ, kéo dài đến vô tận. Những lúc như vậy, hãy tự mình thoát ra bằng cách đi tìm lấy cánh cửa lớn nhất, rộng nhất để tự giải thoát cho mình. Bạn cần phải đủ thông mình và tỉnh táo để biết rằng đâu mới là việc quan trọng nhất, cần được giải quyết trước nhất. Để từ đó, có thể lấy lại tinh thần, lấy lại sự chăm chỉ để thực hiện.
Bạn cần xác định thứ khiến bạn trở nên lười biếng có phải là một công việc vô cùng khó khăn mà bạn nghĩ mình không bao giờ vượt qua được không? Bạn có thể chia công việc của mình theo hai hướng: Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn của bạn như bài tập, Deadline, công việc, báo cáo, … phải hoàn thành trước một thời gian nào đó. Với những mục tiêu ngắn hạn nhưng khó khăn này, bạn cần phải tiến hành ngay và luôn. Ưu tiên việc quan trọng sẽ giúp bạn hạn chế sự lười biếng và đảm bảo theo đúng tiến độ.