Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có chức năng nghiên cứu về dịch tễ học, vi sinh y học, miễn dịch học và sinh học phân tử; nghiên cứu phát triển vắc xin mới và chế phẩm sinh học dùng cho người; chỉ đạo một số chương trình y tế quốc gia; tư vấn và đề xuất với Bộ Y tế về các chiến lược và biện pháp y học dự phòng nhằm hạn chế và thanh toán các bệnh phổ biến, nguy hiểm và mới nảy sinh; chỉ đạo hoạt động chuyên ngành, đào tạo sau đại học và xây dựng mạng lưới y tế dự phòng trên phạm vi toàn quốc. Đây là địa chỉ xét nghiệm Corona đầu tiên mà toplist muốn giới thiệu đến bạn.


Bác sĩ Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, tại khu vực phía Bắc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện để tổ chức xét nghiệm các ca nghi ngờ.


Theo đó, về việc xét nghiệm để phát hiện ra bệnh nhân viêm phổi do nCoV, bác sĩ Dương phân tích: "Mặc dù hiện nay chưa có mồi xét nghiệm chuẩn thức nhưng chúng tôi vẫn dùng một phương pháp xét nghiệm rất chuẩn xác, đó là xác định trình tự gen của virus sau đó so sánh với bản đồ gen đã công bố". Hiện nay Tổ chức Y tế thế giới WHO chưa công bố mẫu xét nghiệm chuẩn, mồi đặc hiệu để xét nghiệm chưa có, chưa được thẩm định về mặt kỹ thuật, về độ đặc hiệu, về độ nhạy, cho nên chưa thể gửi cho các quốc gia thành viên. Nếu có mồi đặc hiệu thì sẽ xét nghiệm nhanh hơn, chỉ trong vòng 12- 24 giờ sẽ có kết quả ngay. Nếu sử dụng các mồi khác chưa được chuẩn hóa, chưa được quốc tế công nhận thì không hiệu quả."Vì vậy hiện nay chúng tôi áp dụng phương pháp khác, đó là giải trình tự gen, mặc dù mất nhiều thời gian hơn, khoảng 3- 4 ngày, nhưng cũng rất chính xác, độ chính xác có thể lên đến 100%"- ông Dương khẳng định.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 1 P. Yec Xanh, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 3971 6356

Email: nihe@nihe.org.vn

Website: https://nihe.org.vn/

Fanpage: www.facebook.com/nihevietnam/

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy