Phục hồi và tái tạo da

Khi bạn thiếu ngủ (đi ngủ muộn) sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của làn da. Lúc này, sự trao đổi chất của da bị giảm, dẫn tới tích tụ các độc tố và tăng tốc độ lão hóa da. Ngủ không đủ giấc còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nội tiết (hoặc tăng quá hoặc giảm quá) sẽ khiến làn da trở nên nám, sạm, nhiều mụn trứng cá, cơ thể mệt mỏi, thay đổi cả thói quen và nhu cầu ăn uống hằng ngày.


Ngủ không đủ làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện tại do độ nhạy cảm của da tăng lên. Như vậy, nếu bạn có mụn trứng cá hoặc các bệnh lý ngoài da cũng trở nên nặng nề hơn. Không ngủ đủ giấc làm giảm vẻ đẹp tự nhiên của da do khi ngủ ít quá sẽ tăng các tế bào viêm trong cơ thể, khiến làn da trở nên tối màu, thiếu sức sống. Da bạn không có đủ thời gian phục hồi độ ẩm, sự cân bằng nước trong cơ thể diễn ra kém, khiến da bị khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Ngủ không đủ khiến các vấn đề về da có liên quan đến miễn dịch tệ hơn. Vì khi thiếu ngủ, quá trình viêm nhiễm trong cơ thể tăng lên sẽ làm giảm khả năng điều hòa hệ thống miễn dịch. Điều này không chỉ dẫn đến bệnh tật thường xuyên mà còn dẫn đến các căn bệnh về da liên quan đến miễn dịch như bệnh vẩy nến và eczema.

Không ngủ đủ giấc làm tăng quá trình lão hóa. Bởi thời gian ngủ đủ, sâu cho phép tăng hormone tăng trưởng, qua đó các tế bào bị hư hỏng được tái tạo, nuôi dưỡng lại. Nếu không có giai đoạn này da bạn sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu rõ nét hơn về lão hóa.

Phục hồi và tái tạo da
Phục hồi và tái tạo da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy