Poodle - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Poodle là giống chó săn vịt nổi tiếng với khả năng bơi lội tuyệt vời, chúng rất nhanh nhẹn và vâng lời, về sau Poodle được mệnh danh là giống chó quý tộc bởi có bộ lông xoăn dày không rụng nên rất dễ tạo dáng. Poodle là giống chó năng động, thông minh và thanh lịch khi được gần gũi người và nuôi dạy tốt. Dòng chó này là hậu duệ của các giống chó như French Water dog, Hungarian Water Hound và Barbet. Ngày nay chúng đã được lai tạo để trở thành một dòng chó cảnh sở hữu bộ lông xoăn và dáng người nhỏ nhắn. Chúng có biệt tài bơi lội rất tốt, tên tiếng Đức của chúng là “Pudel” có nghĩa là thợ lặn, chó nước.


Poodle được chia làm ba dòng chính: Poodle Standard (tiêu chuẩn), Poodle Miniature (nhỏ) và Toy Poodle (đồ chơi). Dòng chó này có khá nhiều màu như: trắng, vàng nâu, đỏ, đen do sự lai tạo nhiều. Những chú chó Tiny Poodle vô cùng nhỏ bé như cái tên “tiny” của chúng, chỉ cao dưới 20cm và nặng dưới 15kg. Trông chúng nhỏ bé và có thời điểm chúng còn được săn đón hơn cả Toy Poodle, Standard Poodle và Mini Toy. Ấn tượng nhất ở những chú chó Toy Poodle là bộ lông quý tộc và cực kỳ sang chảnh. Bộ lông của chúng được cắt tỉa theo 3 phong cách là: pet clip, english saddle và continental. Chúng là những chó cảnh sở hữu bộ lông xoăn và có các màu như màu đen, màu blue bạc, xám, kem, đỏ, trắng, nâu hay cà phê sữa. Đuôi chúng rất thẳng và hay giương cao. Chân chúng nhỏ nhưng cao, các ngón chân có màng. Đầu chúng nhỏ và dài, cổ khỏe và hơi cong. Poodle có đôi tai dài chảy xuống, phẳng và rộng, ép sát vào đầu.


Giống chó này có bộ lông dày nên cần được chăm sóc thường xuyên dù chất lông của giống chó này không tạo mùi khó chịu. Nên phù hợp với nhiều hộ gia đình ngay cả những không gian nhỏ hẹp. Giá của mỗi chú Poodle dao động khoảng 5 triệu đồng. Bên cạnh Poodle thuần chủng còn có những giống chó Poodle lai như Poodle lai Nhật, Poodle lai Phốc sóc, Poodle lai Bắc Kinh, chó Toy Poodle lai Cocker Spaniel,... Những chú Poodle lai này có ngoại hình nổi bật không kém gì giống thuần chủng. Tùy vào điều kiện tài chính, sở thích cá nhân và nhu cầu nuôi chó cưng mà mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau về Poodle thuần chủng và Poodle lai. Tuy vậy thì nhìn chung giống chó Poodle đều được lòng những người yêu chó.


Poodle - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Poodle - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Poodle - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Poodle - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy