Đặt mục tiêu rõ ràng

Đã khi nào bạn tự hỏi vì sao khi gặp một vấn đề khó giải quyết, khó hiểu, thì bạn chán nản và không muốn tiếp tục? Lí do rất đơn giản là vì bạn không có mục tiêu rõ ràng. Theo nghiên cứu, mục tiêu chính là động cơ thôi thúc bạn hành động. Chính vì vậy khi không có mục tiêu bạn sẽ ngay lập tức chán và không muốn tiếp tục.

Giải pháp là bạn nên đặt cho mình những câu hỏi trước khi làm việc gì đó. Ví dụ như: “lí do mình làm việc này là gì?”, “làm xong việc này mình muốn đạt được cái gì?”,… việc xác định được những điều này sẽ thôi thúc bạn bạn cố gắng hơn, không dễ bị chán nản và buông xuôi. Kể cả khi gặp khốn khó những mục tiêu đề ra sẽ quay lại thúc đẩy bạn tiến lên để hoàn thành công việc

Việc học không có mục đích sẽ làm bạn rất dễ chán nản và cảm thấy vô định vậy nên cần phải xác định mục tiêu rõ ràng. Theo nhiều nghiên cứu, mục tiêu tạo nên động lực để bạn hành động một cách có ý thức và hành động đúng đắn hơn. Vậy nên hãy đặt một mục tiêu trước mắt để cố gắng đạt được nó, bạn sẽ huy động những khả năng và sự cố gắng, đặc biệt là dành sự tập trung, mối quan tâm của mình cho nó. Nhờ những mục tiêu mà bạn không còn dễ từ bỏ và chán nản nữa.

Việc học không có mục đích sẽ làm bạn rất dễ chán nản và cảm thấy vô định vậy nên cần phải xác định mục tiêu rõ ràng.
Việc học không có mục đích sẽ làm bạn rất dễ chán nản và cảm thấy vô định vậy nên cần phải xác định mục tiêu rõ ràng.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy