Xương không phân bố đều

Theo kidshealth.org, con người có 206 xương khi họ 25 tuổi. Tuy nhiên, xương của cơ thể không phân bố đều từ đầu đến chân. Một số xương, chẳng hạn như xương dài nhất, xương đùi ở đùi của bạn, chiếm một phần đáng kể của cơ thể. Các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như bàn tay, được tạo thành từ 27 xương nhỏ hơn, phức tạp hơn, cho phép bàn tay của bạn hoạt động và nắm bắt như bình thường. Bàn chân cũng chứa nhiều xương khác nhau, 26 trong số 206 của cơ thể bạn.


Tuy nhiên, bàn tay của bạn không phải là nơi chứa xương nhỏ nhất của bạn. Theo trang web verywellhealth.com, vị trí đó được đảm nhận bởi bàn đạp, một xương nhỏ ở tai trong giúp dẫn truyền các rung động âm thanh. 206 xương của cơ thể bạn được phân biệt không chỉ bằng tên. Theo giải thích của trang betterhealth.vic.gov.au, xương dài, xương ngắn, xương phẳng và xương không đều là bốn loại xương được phân loại.


Các xương dài, chẳng hạn như xương cánh tay, xương mác hoặc xương chày là những xương cho phép di chuyển và chịu trọng lượng của cơ thể. Các xương ngắn, bao gồm cổ tay và cổ chân, cũng giúp cải thiện chuyển động đồng thời giúp ổn định cổ tay và mắt cá chân của bạn. Xương phẳng thường có trên hộp sọ, bao gồm xương trán và xương chẩm của bạn. Cuối cùng, xương không đều là xương không có hình dạng phù hợp, giống như đốt sống cột sống của bạn.

Xương không phân bố đều
Xương không phân bố đều
Xương không phân bố đều
Xương không phân bố đều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy