Top 10 Anime Josei đáng xem nhất

Anime Josei là thể loại anime nhắm tới độc giả là nữ giới trẻ và trưởng thành ở độ tuổi khoảng từ 18 tới 45 tuổi. Nội dung của anime Josei thường mang tính ... xem thêm...

  1. Nếu bạn có niềm đam mê đặc biệt với thể loại bài Karuta truyền thống của đất nước mặt trời mọc thì Chihayafuru là dành cho bạn. Anime được xây dựng dựa trên manga cùng tên của tác giả Suetsugu Yuki được sản xuất bởi studio Madhouse - Studio đình đám đứng sau thành công của loạt anime nổi tiếng: Death Note, Hunter X Hunter, No Game No Life, Kiseijuu, Death Parade, Monster,... Sự nổi tiếng của manga cùng anime Chihayafuru qua các mùa đã đóng góp công lớn trong việc đưa hình ảnh môn bài thi đấu Karuta trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.


    Nữ chính Chihaya suốt cả cuộc đời dường như chỉ có mong muốn duy nhất là nhìn thấy chị mình trở thành người mẫu nổi tiếng Nhật Bản. Tuy nhiên, một ngày nọ một học sinh ít nói tên Arata đã nói với cô rằng giấc mơ chỉ có thể đạt được bằng chính bản thân mình chứ không phải lấy từ người khác. Thông điệp như thức tỉnh con người Chihaya, cô dần nhận ra niềm đam mê cháy bỏng với môn bài Karuta và hết mình vì ước mơ trở thành một nữ hoàng Karuta.


    Chihaya cùng với bạn thân Mashima và những người bạn khác thành lập câu lạc bộ những người yêu thích Karuta trong trường và tham gia các giải đấu Karuta. Thông qua những hành trình và trải nghiệm đó, họ dần tiến bộ và trưởng thành hơn không chỉ trong việc chơi bài Karuta mà còn trong cuộc sống cũng như tình bạn.


    Một số thông tin về Chihayafuru:

    • Số tập: 74
    • Năm phát sóng: 2011 - 2020
    • Điểm IMDb: 8.1
    Chihayafuru
    Chihayafuru
    Chihayafuru

  2. Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu là một bộ anime dựa trên manga cùng tên của tác giả Haruko Kumota. Phiên bản anime được chuyển thể lần đầu tiên bởi công ty studio Deen với 2 video hoạt hình gốc vào năm 2015, phiên bản phim truyền hình anime được sản xuất cũng bởi studio Deen, phát sóng lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2016. Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu mang đến một câu chuyện sâu sắc về nghệ thuật Rakugo và cuộc sống của các nghệ sĩ Rakugo.


    Cốt truyện được chia thành hai phần: Phần đầu tiên diễn ra vào thời kỳ Shouwa (1926-1989) và phần thứ hai diễn ra vào thời kỳ Heisei (1989-2019). Phần đầu tiên tập trung vào quá khứ của Yakumo và Sukeroku - hai nghệ sĩ Rakugo tài năng, bao gồm cách họ gia nhập vào nghệ thuật Rakugo và mối quan hệ phức tạp giữa họ. Qua những cuộc biểu diễn Rakugo và những câu chuyện mà họ kể, anime khám phá sự phát triển của hai nhân vật chính cũng như những khó khăn và thử thách trong cuộc sống của họ.


    Phần thứ hai của Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu tập trung vào con trai nuôi của Yakumo - Yotaro, người đã trở thành một nghệ sĩ Rakugo. Câu chuyện theo chân Yotaro khi anh cố gắng theo đuổi đam mê Rakugo của mình và tìm hiểu về quá khứ của cha mình và Sukeroku.


    Một số thông tin về Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu:

    • Số tập: 25 (2 phần)
    • Năm phát sóng: 2016 - 2017
    • Điểm IMDb: 8.3
    Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu
    Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu
    Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu
  3. Sakamichi no Apollon (Giai điệu trên sườn dốc) không chỉ là một trong những tựa anime Josei đáng xem nhất mà nó còn là một trong những anime được đánh giá là hay nhất thập niên 2010 nói chung. Phim khai thác sâu sắc về tình bạn đẹp giữa những nhân vật chính, bên cạnh đó cũng rất táo bạo khi ẩn ý về mối quan hệ đồng tính nam. Các nhà phê bình cũng đánh giá cao anime hơn khi lồng ghép những yếu tố về đạo Công giáo tại Nhật Bản.


    Bối cảnh của Sakamichi no Apollon diễn ra vào những năm 1960 tại Nagasaki, Nhật Bản. Nhân vật chính của câu chuyện là Kaoru Nishimi - một học sinh cao trung năm nhất. Kaoru là một cậu bé nhút nhát, cô đơn và không có bạn thân do cha cậu thường xuyên phải di chuyển đến các thành phố khác vì tính chất công việc, mỗi khi chuyển nhà như thế tất nhiên Kaoru cũng phải di chuyển theo cha của mình.


    Khi chuyển tới Nagasaki, Kaoru gặp Sentarou Kawabuchi - một học sinh bạo lực trong mắt mọi người nhưng lại có sở thích đặc biệt với thể loại nhạc Jazz. Chính Kawabuchi đã truyền cảm hứng cùng tình yêu nhạc Jazz tới với Kaoru và giúp Kaoru tìm ra niềm vui trong cuộc sống. Họ thường xuyên tập chơi nhạc Jazz tại một cửa hàng băng đĩa thuộc sở hữu của gia đình Ritsuko Mukae - một người bạn cùng lớp. Sakamichi no Apollon cũng khai thác sâu vào tình bạn đẹp của ba người và sự phát triển qua từng ngày của tình bạn ấy.


    Một số thông tin về Sakamichi no Apollon:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2012
    • Điểm IMDb: 8.2
    Sakamichi no Apollon
    Sakamichi no Apollon
    Sakamichi no Apollon
  4. Một trong những anime thuộc thể loại Josei mà bạn không nên bỏ lỡ đó là Usagi Drop. Anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yumi Unita thuộc thể loại Josei và sản xuất bởi Production I.G. Usagi Drop có cốt truyện khá mới lạ khi "cặp đôi" nhân vật chính hơn kém nhau tới 25 tuổi.


    Câu chuyện trong Usagi Drop tập trung vào Daikichi Kawachi - một người đàn ông độc thân 30 tuổi. Sau khi ông nội của anh qua đời, anh phát hiện ra rằng ông có một đứa con riêng tên là Rin. Rin là một cô bé 6 tuổi ngọt ngào và đáng yêu. Được biết, mẹ của Rin đã bỏ rơi cô bé và không ai trong gia đình khác nhận nuôi Rin. Daikichi quyết định nhận nuôi Rin và chăm sóc cô bé.


    Usagi Drop theo dõi hành trình của Daikichi khi anh chàng cố gắng thích ứng với cuộc sống cha đơn thân của Rin. Anime tập trung vào tình yêu và mối quan hệ đặc biệt giữa Daikichi và Rin, cách họ xây dựng cũng như duy trì, gìn giữ mối quan hệ gia đình đặc biệt này. Daikichi phải đối mặt với những thách thức của việc nuôi dạy một đứa trẻ, tuy nhiên anh chàng cũng có dịp trải nghiệm những niềm vui cũng như những tình huống "dở khóc dở cười", dần tiến bộ lên trên hành trình nuôi nấng và thấu hiểu Rin.


    Một số thông tin về Usagi Drop:

    • Số tập: 11
    • Năm phát sóng: 2011
    • Điểm IMDb: 8.3
    Usagi Drop
    Usagi Drop
    Usagi Drop
  5. Kuragehime (Công chúa sứa) được chuyển thể từ manga cùng tên viết và minh họa bởi Akiko Higashimura. Manga cũng đã được cấp phép cho xuất bản ở Bắc Mỹ bởi Kodansha USA. Anime Kuragehime được yêu thích bởi đông đảo khán giả bởi bên cạnh nội dung mới lạ và hấp dẫn thì còn bởi nét vẽ đặc biệt khi được sản xuất bởi studio Brain's Base.


    Cốt truyện của Kuragehime tập trung vào Tsukimi Kurashita, một cô gái hậu đậu và có sở thích đặc biệt với những loài hải sản, đặc biệt là sứa. Cô sống cùng với một nhóm các otaku nữ khác trong một tòa nhà chung cư có tên Amamizukan. Cuộc sống của Tsukimi thay đổi khi cô cứu một con sứa và gặp Kuranosuke Koibuchi - một tài phiệt nhưng ăn mặc như nữ giới để trốn tránh nghĩa vụ trở thành người thừa kế trong gia đình toàn những chính trị gia và cũng là để gần gũi hơn với mẹ của mình.


    Trong tình huống Amamizukan đang đứng trước bờ vực bị phá hủy để tái cơ cấu khu vực cổ kính này trở thành một khu có tính quốc tế hóa hơn, Kuranosuke đã hợp sức cùng những chị em otaku trong cùng tòa nhà đó cùng nhau chống lại việc thi hành phá dỡ tòa nhà. Kuragehime không chỉ là một bộ anime thể loại Josei đáng xem mà nó còn là một anime ý nghĩa khi đề cao sự chấp nhận bản thân và trở nên tự tin hơn. Phim cũng mang tới thông điệp về tình bạn và tinh thần đoàn kết, thể hiện đặc biệt ở chi tiết các otaku nữ cùng nhau vượt qua định kiến xã hội và khám phá ra tiềm năng của bản thân.


    Một số thông tin về Kuragehime:

    • Số tập: 11
    • Năm phát sóng: 2010
    • Điểm IMDb: 7.7
    Kuragehime
    Kuragehime
    Kuragehime
  6. Nodame Cantabile (Khúc nhạc Nodame) vinh dự là một anime được giới thiệu tại triển lãm Không gian mới của Manga - nghệ thuật truyện tranh đương đại Nhật Bản tổ chức năm 2011 bởi Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản. Phiên bản anime được phát sóng vào năm 2007 kéo dài tới năm 2010 gồm 3 phần. Nodame Cantabile xoay quanh cuộc sống của những sinh viên trường nhạc.


    Câu chuyện bắt đầu với hai nhân vật chính là Shinichi Chiaki và Megumi Noda - thường được gọi là Nodame. Shinichi Chiaki là một sinh viên xuất sắc và người dẫn chương trình piano tài năng. Anh mơ ước trở thành một nhạc trưởng danh tiếng và biểu diễn tại các sân khấu nổi tiếng trên thế giới giống như thầy thuở nhỏ của anh - Sebastiano Viera. Tuy nhiên, anh lại có một nỗi sợ lớn do một sự cố từ hồi nhỏ xảy ra khi đi máy bay và tàu hỏa, do vậy anh không thể tới châu Âu để gặp thầy mình mà bị kẹt tại Nhật Bản.


    Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của Nodame, Chiaki đã cố gắng hết mình cũng như vượt qua được nỗi sợ đó, anh chàng quyết định lên chuyến bay tới châu Âu để thực hiện ước mơ lớn nhất đời mình. Nodame và Chiaki vốn dĩ ban đầu là hai mảnh ghép trái ngược nhau nhưng trải qua nhiều thử thách và tình huống họ dần trở nên thấu hiểu nhau hơn, bên cạnh đó cũng có thêm những kỷ niệm đẹp với những người bạn đáng yêu: Mine, Masumi và Stresemann.


    Một số thông tin về Nodame Cantabile:

    • Số tập: 49 (3 phần)
    • Năm phát sóng: 2007 - 2010
    • Điểm IMDb: 8.1
    Nodame Cantabile
    Nodame Cantabile
    Nodame Cantabile
  7. Honey And Clover (Mật ong và cỏ ba lá) là loạt manga đã xuất sắc giành giải thưởng Kodansha Manga Award lần thứ 27 cho manga dành cho Shōjo mặc dù đây là một manga thuộc thể loại Josei. Tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam bằng tên tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Anime được chuyển thể bởi J.C.Staff và lên sóng vào năm 2005 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả đam mê thể loại Josei. Honey and Clover kể về câu chuyện của một nhóm sinh viên nghệ thuật đang trải qua cuộc sống đại học và đối mặt với những thách thức tình yêu, sự nghiệp và trưởng thành.


    Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Takemoto Yuuta, một sinh viên năm nhất đại học trường nghệ thuật. Cùng với hai người bạn của mình là Morita Shinobu và Mayama Takumi, Yuuta trải qua những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp cũng như những thử thách trên hành trình trở thành người lớn. Một ngày nọ, họ gặp một cô bé tên Hagumi Hanamoto, từ đây câu chuyện tình bạn xen lẫn tình yêu giữa nhóm bạn bắt đầu.


    Một trong những điểm quan trọng của Honey And Clover là hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và tình yêu đích thực của các nhân vật. Nhân vật chính Yuuta phải đối mặt với sự lưỡng lự và khó khăn trước những ngã rẽ sự nghiệp của mình. Trái tim của anh chàng cũng bị chia đôi giữa hai cô gái Hagumi Hanamoto và Ayumi Yamada.


    Tựu chung lại, Honey And Clover không chỉ là một bộ anime hài lãng mạn đơn thuần mà nó còn xoáy sâu vào chủ đề tình bạn, sự nghiệp, đam mê, những lựa chọn khó khăn khi ở độ tuổi mười tám đôi mươi. Những nhân vật trong phim mỗi người mỗi tính cách nhưng những cô cậu chưa thực sự trưởng thành ấy có một điểm chung của tuổi trẻ, khi ấy họ không có gì ngoài một trái tim không biết sợ hãi trước bất cứ thử thách nào của cuộc sống.


    Một số thông tin về Honey And Clover:

    • Số tập: 38 tập (2 phần)
    • Năm phát sóng: 2005 - 2006
    • Điểm IMDb: 7.8
    Honey And Clover
    Honey And Clover
    Honey And Clover
  8. Nếu bạn cảm thấy những nét vẽ trong anime Paradise Kiss (Nụ hôn thiên đường) trông "quen quen" thì đó là bởi Paradise Kiss có cùng tác giả manga gốc với manga đình đám Gokinjo Monogatari (Anh chàng hàng xóm) với phiên bản anime từng làm mưa làm gió khi được HTV3 mua bản quyền phát sóng cách đây trên dưới một thập kỷ.


    Cốt truyện của Paradise Kiss xoay quanh Yukari "Caroline" Hayasaka - một học sinh trung học xinh đẹp nhưng kiêu ngạo, nghiêm túc và nghiêm khắc. Cuộc sống của Yukari thay đổi khi cô nàng gặp một nhóm những người thiết kế thời trang tài năng gọi là Paradise Kiss - được dẫn dắt bởi George Koizumi, một sinh viên năm cuối ngành thiết kế tài năng và lạnh lùng. Paradise Kiss sau đó đã mời Yukari làm người mẫu cho bộ sưu tập thời trang của họ.


    Yukari bước vào một thế giới mới, nơi cô phải đối mặt với những áp lực và thách thức của ngành công nghiệp thời trang. Trong quá trình này, cô phát triển một mối quan hệ phức tạp với George, người không chỉ là người đưa cô vào thế giới thời trang mà còn là người truyền cảm hứng cho tình yêu thương và sự tự do.


    Paradise Kiss không chỉ là một bộ anime khám phá sâu vào thế giới thời trang mà còn mang đến một thông điệp về sự tự do cá nhân và việc khám phá ước mơ của bản thân. Nó cũng đề cao sự kiên trì trong việc theo đuổi đam mê của mình, bất kể những khó khăn và áp lực từ xã hội. Ngoài nội dung thì bối cảnh phim, thiết kế nhân vật và âm nhạc cũng được giới mộ điệu cùng khán giả đánh giá cao.


    Một số thông tin về Paradise Kiss:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2005
    • Điểm IMDb: 7.7
    Paradise Kiss
    Paradise Kiss
    Paradise Kiss
  9. Gokusen là một anime thuộc thể loại võ thuật và lấy đề tài yakuza làm trung tâm. Anime được chuyển thể từ phiên bản manga do Kozueko Morimoto viết và minh họa. Nhân vật trung tâm của Gokusen là Kumiko Yamaguchi - cháu gái ông trùm yakuza và là giáo viên tại một trường trung học tư thục toàn nam.


    Kumiko Yamaguchi là hậu duệ trong gia tộc có ông là trùm yakuza. Cha mẹ Kumiko mất sớm khi cô mới chỉ lên 7 tuổi, ông nội cô cũng không còn người cháu nào cả - điều này đồng nghĩa với việc nếu như không có gì thay đổi, Kumiko sẽ là người tiếp theo tiếp quản công việc kinh doanh của gia tộc. Tuy nhiên mong muốn cả đời Kumiko theo đuổi là trở thành một giáo viên và đứng giữa tương lai gia tộc và ước mơ của một đời người, Kumiko đã lựa chọn ước mơ.


    Kumiko trở thành giáo viên tại một trường tiểu học và là chủ nhiệm lớp 4-2. Lớp học này khá đặc biệt bởi các học sinh là những thành phần cá biệt và có hướng "bất trị". Tuy nhiên với xuất thân trong một gia tộc yakuza lâu đời, Kumiko không hề cảm thấy nhụt chí mà trái lại, từng bước cô không chỉ dạy học trò về học thuật mà còn dạy cho họ những bài học cuộc sống đầy quý giá.


    Một số thông tin về Gokusen:

    • Số tập: 13
    • Năm phát sóng: 2004
    • Điểm IMDb: 7.2
    Gokusen
    Gokusen
    Gokusen
  10. Pet Shop of Horrors (Tiệm thú kiểng) là một trong những bộ anime vừa thuộc thể loại Josei, vừa mang tính cất huyền bí kinh dị và xen lẫn những tình tiết bí ẩn là mà bạn nên theo dõi. Manga được viết và minh họa bởi Matsuri Akino được đăng nhiều kỳ trên Apple Mystery của Nhà xuất bản Ohzora. Manga cũng đã được cấp phép tại Bắc Mỹ bởi Tokyopop.


    Loạt phim Pet Shop of Horrors tập trung vào Bá tước D (Count D) lập dị - chủ sở hữu của một cửa hàng thú cưng bí ẩn nằm ở trung tâm Khu Phố Tàu và những vị khách quen ghé thăm cửa hàng siêu nhiên của ông hàng ngày. Tuy nhiên, cửa hàng thú cưng này không bình thường như những cửa hàng khác. Count D bán những loài thú cưng hiếm có và kỳ lạ, nhưng điều đặc biệt là các loài thú cưng này đều đem theo một loạt những quy tắc nghiêm ngặt mà chủ nhân của chúng phải tuân thủ.


    Mỗi tập của Pet Shop of Horrors tập trung vào một khách hàng đến cửa hàng của Count D và mua một con vật. Tuy nhiên, những con vật này thường mang theo một loạt những sự kiện kỳ lạ và kinh dị. Các câu chuyện tập trung vào những mối quan hệ phức tạp giữa con người và thú cưng của họ và những hậu quả đáng sợ mà việc không tuân thủ quy tắc gắn với thú cưng đó có thể gây ra.


    Một số thông tin về Pet Shop of Horrors:

    • Số tập: 4
    • Năm phát sóng: 1999
    • Điểm IMDb: 7.3
    Pet Shop of Horrors
    Pet Shop of Horrors
    Pet Shop of Horrors



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy