Top 10 Nhân vật anime dựa trên nhân vật có thật ngoài đời

Diem Quynh 320 0 Báo lỗi

Những nhân vật trong anime đôi khi không được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng đơn thuần của tác giả mà có những khi được lấy cảm hứng từ những người thật. ... xem thêm...

  1. Thêm một nhân vật nữa trong series anime đình đám Detective Conan được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật và cô gái đó không ai khác chính là Ran Mori - tình đầu của nam chính Kudo Shinichi.


    Ran Mori sở hữu một vẻ ngoài xuất chúng với vóc dáng cao ráo, mái tóc dài đến thắt eo và tính tình dễ gần, tốt bụng, một thể lực tốt với những cú đá cực kỳ chất lượng nhờ vào việc học võ. Cô nàng cũng là một người vô cùng thông minh và phản ứng nhanh chóng trước những tình huống bất ngờ. Với những đặc điểm đó cùng với lòng dũng cảm, sự tin tưởng vào Shinichi rằng một ngày mai anh chàng sẽ trở lại, tình yêu thương mọi người vô điều kiện, Ran Mori đã trở thành biểu tượng của sự trung thành, tình bạn cùng tình yêu trong series và cũng chính là một trong những nhân vật được yêu thích nhất.


    Nguyên mẫu của Ran Mori không ai khác chính là nữ ca sĩ huyền thoại của Nhật Bản - Kudo Shizuka. Shizuka từng là nàng thơ của hàng triệu thanh niên Nhật những năm thập niên 80. Với vẻ ngoài xinh đẹp cùng giọng hát trời phú, Kudo Shizuka nhanh chóng trở thành một trong "tứ đại thần tượng" nổi đình đám Nhật Bản. Thậm chí, trang Ifeng đánh giá ở thị trường Nhật Bản, vị trí của Kudo Shizuka thời kỳ đó tương đương với “Đệ nhất danh ca châu Á” Đặng Lệ Quân trong làng nhạc Hoa ngữ.

    Ran Mori
    Ran Mori
    Kudo Shizuka
    Kudo Shizuka

  2. Detective Conan (Thám tử lừng danh Conan) là một series không còn xa lạ gì với các mọt phim hoạt hình Nhật Bản. Sẽ rất lạ nếu như tự nhận là một fan anime chân chính mà lại chưa từng xem qua tập phim Conan nào. Bộ phim kể về hành trình phá các vụ án nan giải của nhân vật chính Edogawa Conan - tên thật là Kudo Shinichi tuy nhiên đã bị tổ chức áo đen biến thành hình dạng nhỏ bằng một loại thuốc độc.


    Haibara Ai - hay còn được biết tới với cái tên Miyano Shiho, là một nhân vật tối quan trọng trong Detective Conan. Haibara tuy chỉ là một "nhân vật phụ" song sự xuất hiện của cô nàng có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của Conan. Ban đầu, Haibara là một thành viên của tổ chức áo đen - tổ chức tội phạm nguy hiểm có liên quan đến việc Kudo Shinichi bị thu nhỏ thành Edogawa Conan. Tuy nhiên, Haibara đã quyết định phản bội tổ chức và chạy trốn, biến thành một cô bé nhỏ tên Haibara Ai. Cô nàng đã tìm cách giúp Conan tìm hiểu về thuốc độc APTX 4869 - loại thuốc đã biến Shinichi thành Conan và cung cấp cho Conan một loạt các mảnh vụn thông tin quan trọng về tổ chức áo đen.


    Với tài năng xuất chúng và vẻ ngoài xinh đẹp, không khó hiểu khi nữ ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản Akina Nakamori chính là nguyên mẫu của Haibara. Vào những năm 80 thế kỷ trước, Akina đã xuất sắc trở thành một trong tam đại diva của Nhật với chất giọng trầm nội lực, khả năng trình diễn đặc biệt toát nên sức quyến rũ kì lạ.


    Chính tác giả của Detective Conan - Gosho Aoyama đã lên tiếng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng hình ảnh Haibara Ai dễ thương nhưng cũng rất kiên định và quyết đoán, tài năng bởi được xây dựng nên từ nguyên mẫu Akina Nakamori hay cũng chính là thần tượng hồi trẻ của Gosho Aoyama.

    Haibara Ai
    Haibara Ai
    Akina Nakamori
    Akina Nakamori
  3. The Wind Rises (hay Gió nổi) là một phim hoạt hình nổi tiếng tới từ xưởng phim huyền thoại Ghibli, được đạo diễn bởi Miyazaki Hayao và phát hành năm 2013. Bộ phim dựa trên truyện tranh cùng tên, cũng chính là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm đó.


    The Wind Rises lấy bối cảnh trong giai đoạn giữa hai cuộc chiến tranh thế giới và xoay quanh Jiro Horikoshi, người mơ ước trở thành một phi công nhưng do vấn đề sức khỏe nên không thể thực hiện điều đó. Thay vào đó, Jiro quyết định theo đuổi đam mê của mình bằng cách trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay. Phim theo chân Jiro trong cuộc hành trình từ thời thơ ấu đến khi Jiro trưởng thành và làm việc tại Mitsubishi, nơi anh chàng tham gia vào việc phát triển các máy bay quân sự cho quân đội Nhật Bản.


    Hình tượng nam chính Jiro Horikoshi được lấy cảm hứng từ vị kỹ sư tài năng cùng tên của Đế quốc Nhật những năm đầu của thế kỷ trước. Tốt nghiệp đại học Tokyo danh tiếng lẫy lừng, song con đường chế tạo máy bay của Jiro không hề bằng phẳng khi chiếc đầu tiên ông chế tạo đã bị rơi trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, thất bại không làm ông nản chí, nó trở thành bài học kinh nghiệm để Horikoshi phát triển thành công Mitsubishi A5M (mẫu 9) và đặc biệt là Mitsubishi A6M Zero (mẫu 12) - một huyền thoại trong các dòng máy bay quân sự của Nhật.

    Jiro Horikoshi
    Jiro Horikoshi
    Jiro Horikoshi
    Jiro Horikoshi
  4. Naruto là một anime nổi tiếng và gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, được xây dựng dựa trên manga cùng tên của tác giả Kishimoto Masashi. Loạt anime xoay quanh cậu bé ninja Uzumaki Naruto với ước mơ trở thành một Hokage tài giỏi và có được sự công nhận từ mọi người xung quanh.


    Rock Lee là một ninja thuộc dòng tộc Lee của Làng Lá, thành viên của đội Guy. Ban đầu, Rock Lee không thể sử dụng nhẫn thuật hay ảo thuật, tuy nhiên nhờ vào những nỗ lực phi thường và tinh thần học hỏi, Rock Lee về sau đã trở thành bậc thầy thể thuật được nhiều người yêu quý, tôn trọng. Bản thân Rock Lee chính là một tấm gương sáng chói cho việc cần cù thực sự có thể làm nên một huyền thoại.


    Ngay từ cái tên, vẻ ngoài của nhân vật Rock Lee trong seri này đã khiến cho người ta liên tưởng tới vị võ sĩ huyền thoại người Mỹ gốc Hoa Bruce Lee (Lý Tiểu Long) những năm 60 thế kỷ trước. Đặc biệt, Lý Tiểu Long cũng là một người tài năng xuất chúng và được các nhà phê bình, giới truyền thông cùng các võ sĩ khác bình chọn là võ sĩ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, là biểu tượng văn hóa đại chúng của thế kỷ 20 - người đã nối gần khoảng cách giữa hai cực Đông Tây.

    Rock Lee
    Rock Lee
    Lý Tiểu Long (Bruce Lee)
    Lý Tiểu Long (Bruce Lee)
  5. Nếu là một fan chân chính của anime, chắc hẳn ai nấy đều không còn xa lạ với cái tên One Piece (Đảo hải tặc) - bộ anime được chuyển thể từ manga cùng tên nổi đình nổi đám cả với những người không phải fan cứng của anime Nhật. One Piece là cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và những người đồng đội đáng trân quý của Luffy cùng đồng hành tìm kiếm kho báu lớn nhất thế giới và mục tiêu trở thành tân Vua hải tặc.


    Jewelry Bonny còn được biết tới với cái tên "Big Eater" là một nữ cướp biển có tiếng và là đội trưởng của băng cướp biển Bonney. Cô nàng là một trong 12 tên cướp biển được gọi là Thế hệ nổi loạn nhất, nhưng lại sở hữu một vẻ ngoài xinh đẹp với mái tóc hồng cùng với tính cách khá nổi loạn và không tuân theo quy tắc bình thường. Jewelry Bonny sở hữu sức mạnh thể chất khủng khiếp với sức ăn vượt mức bình thường gấp nhiều lần, hơn nữa Bonny còn có trong mình khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn mà không bị no hay trở nên to béo dù cô nàng ăn rất nhiều.


    Jewelry Bonny được lấy cảm hứng từ nhân vật có thực trong lịch sử những năm 1700 đó chính là nữ cướp biển huyền thoại Anne Bonny - nữ cướp biển người Ireland, hoạt động trên vùng biển Ca-ri-bê. Thời điểm đó, cướp biển vùng Ca-ri-bê thường chỉ có nam giới được tham gia, tuy nhiên bằng tài năng của mình, Anne Bonny trở thành một ngoại lệ. Chính vì vậy hình tượng nữ cướp biển nổi tiếng vùng Ca-ri-bê đã trở thành cảm hứng để tác giả vẽ nên Jewelry Bonny đã thành công và thu hút rất nhiều fan trong One Piece.

    Jewelry Bonny
    Jewelry Bonny
    Anne Bonny
    Anne Bonny
  6. Attack On Titan (Đại chiến Titan) là một anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Isayama Hajime. Series dài tập này được rất nhiều người tán dương là một trong những tác phẩm anime/manga nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất thế hệ các tác phẩm shounen thời đại mới (Shounen là một thể loại manga hướng tới những thiếu niên là nam giới).


    Attack On Titan đặt trong bối cảnh loài người phải sống đằng sau ba bức tường để ngăn chặn sự tấn công của những tên khổng lồ ăn thịt người (được gọi là Titan). Nhân vật chính của câu chuyện là Eren Yeager - một cậu trai trẻ sống trong thành phố cuối cùng của con người, nơi mà tường bảo vệ thành phố đang dần bị ăn mòn bởi Titan. Eren cùng với bạn bè của mình, Mikasa Ackerman và Armin Arlert, quyết định gia nhập Lực lượng Tấn công - một tổ chức quân sự đặc biệt được thành lập để chiến đấu chống lại Titan.


    Hình tượng các Titan trong anime này được lấy cảm hứng từ hình ảnh những võ sĩ võ thuật tổng hợp (MMA - Mixed Martial Arts). Để có thể trở thành một võ sĩ võ thuật tổng hợp, người ta cần rèn luyện một thời gian rất dài, bởi võ thuật tổng hợp là sự kết hợp của nhiều môn võ như: Boxing, Karate hay Muay Thái,... Một trong những Titan nổi tiếng với các fan hâm mộ Attack On Titan là Armored Titan - được lấy cảm hứng từ võ sĩ WWE và UFC nổi tiếng tên Brock Lesnar hay chính là đô vật duy nhất trong lịch sử từng giành được tất cả các chức vô địch hạng nặng chính trong WWE, UFC, NJPW và NCAA.

    Armored Titan
    Armored Titan
    Brock Lesnar
    Brock Lesnar
  7. Yuri on Ice là một anime hay về đề tài trượt băng nghệ thuật được công chiếu năm 2016 bởi Yamamoto Sayo và lên kịch bản bởi Kubo Mitsuro. Ngoài ra anime này còn được giới phê bình đề cao vì khai thác mối quan hệ đồng tính giữa những nhân vật trong phim một cách khéo léo, mới mẻ so với những anime cùng thể loại đồng tính nam (yaoi) khác.


    Victor Nikiforov là nhân vật chính của bộ anime, bên cạnh Katsuki Yuri, anh chàng là một huyền thoại sống về trượt băng của Nga và đã giành được năm huy chương vàng giải Grand Prix. Khi chỉ mới 16 tuổi, Victor đã ở trên đỉnh cao sự nghiệp với vô số những giải thưởng cùng với sự tán dương từ mọi người. Victor có một ngoại hình điển trai, tính cách vui vẻ điềm đạm nhưng lại luôn hết lòng vì người khác.


    Hình tượng Victor được lấy cảm hứng từ hai người bao gồm vận động viên trượt băng Liên Xô - Evgeni Plushenko và nam diễn viên nổi tiếng John Cameron Mitchell. Từ tài năng trong bộ môn trượt băng nghệ thuật, Victor khá giống với Evgeni Plushenko, còn ngoại hình của Victor thì như được phác họa lại dựa trên ngoại hình của John Cameron Mitchell, từ mái tóc, dáng vẻ cho tới những cử chỉ thường nhật.

    Victor Nikiforov
    Victor Nikiforov
    Evgeni Plushenko và John Cameron Mitchell
    Evgeni Plushenko và John Cameron Mitchell
  8. Yuri on Ice có khá nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ người thực và một trong số đó chính là nam chính của anime lấy đề tài trượt băng nghệ thuật và đồng tính nam (yaoi) đình đám này.


    Nam chính Yuri Katsuki sở hữu một vẻ ngoài mỏng manh và đẹp phi giới tính với mái tóc đen ngắn. Yuri là một vận động viên trượt băng người Nhật Bản nhưng sau thất bại thảm hại tại giải Grand Prix Final và những lần thua cuộc trong các giải đấu khác, anh chàng đã nảy sinh những cảm xúc hỗn loạn về trượt băng và tạm dừng sự nghiệp. Sau đó, khi trở về quê hương Kyushu, Yuri đã tới thăm người bạn thời thơ ấu tên Yuko và họ cùng nhau tới sân băng Ice Castle Hasetsu. Tại đây, Yuri đã trình diễn lại một bài diễn do thần tượng của anh chàng thực hiện, sau đó, một sự việc xảy ra đã khiến cho cuộc đời Yuri Katsuki thay đổi.


    Sở hữu vẻ ngoài đẹp phi giới tính, hình tượng của Yuri được lấy cảm hứng từ "hoàng tử sân băng" Yuzuru Hanyu - người đã vô địch liên tiếp 4 lần của giải Grand Prix cùng vô vàn giải thưởng đáng tự hào khác. Sở hữu tài năng thiên bẩm, Yuzuru Hanyu còn được mệnh danh là "quốc bảo sân băng" của Nhật Bản nhưng trái với vẻ ngoài lãng tử, mong manh ấy, mỗi lần lên sân băng, Yuzuru luôn trượt băng một cách dứt khoát và có phần "liều mạng", hết mình. Tuy nhiên điều đó càng khiến cho các fan hâm mộ của anh chàng trở nên yêu mến và tôn trọng thần tượng của mình hơn.

    Yuri Katsuki
    Yuri Katsuki
    Yuzuru Hanyu
    Yuzuru Hanyu
  9. Mặc dù tại thời điểm hiện tại có nhiều người không biết tới cái tên "Cowboy Bebop" nhưng vào thời điểm những năm 1998, Cowboy Bebop vô cùng thu hút fan với cốt truyện hấp dẫn và đồ họa đẹp mắt. Nội dung câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu, những bất hạnh và bi kịch trong cuộc đời của một nhóm người bắt tội phạm săn tiền thưởng, tức "cao bồi" trên con tàu vũ trụ mang tên Bebop.


    Nam chính của bộ phim - Spike Spiegel là một thợ săn tiền thưởng trên con tàu vũ trụ Bebop và du hành xuyên không gian cùng các phi hành đoàn. Spike là một bậc thầy bắn súng và cũng là một tay móc túi khét tiếng.


    Hình tượng của Spike Spiegel được lấy cảm hứng từ ngôi sao hàng đầu Nhật Bản thập niên 70 - Yusaku Matsuda. Matsuda được biết tới nhiều với những vai diễn trong các bộ phim hành động ăn khách. Mặc dù chỉ có thể sống tới năm 40 tuổi, Matsuda đã để lại cho hậu thế những giá trị không thể nào phủ nhận và quên đi. Matsuda Yusaku được coi là một trong những diễn viên điện ảnh đóng vai trò lớn trong nền điện ảnh Nhật Bản.

    Spike Spiegel
    Spike Spiegel
    Yusaku Matsuda
    Yusaku Matsuda
  10. Bungou Stray Dogs (Văn hào lưu lạc) là bộ anime được chuyển thể từ anime cùng tên do Kafka Asagiri viết và Sango Harukawa minh họa. Bộ anime này lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học nổi tiếng và kết hợp với yếu tố siêu năng lực, hành động, bí ẩn để tạo nên một câu chuyện hấp dẫn và độc đáo.


    Nhân vật Ichiyou Higuchi là một thành viên cấp cao của Mafia Cảng. Mặc dù Ichiyou không sở hữu siêu năng lực đặc biệt nào song cô nàng tỏ ra là một thiên tài trong việc chiến đấu và sử dụng các loại vũ khí.


    Nguyên mẫu của Ichiyou Higuchi là một tác giả Nhật Bản nổi tiếng cùng tên thời Minh Trị - người đã viết nên những truyện ngắn chịu ảnh hưởng từ phong cách Heian. Bà chính là nhà văn nữ chuyên nghiệp đầu tiên của văn chương hiện đại Nhật Bản. Tài hoa bạc mệnh, dù vậy Ichiyou Higuchi đã để lại cho đời nhiều giá trị văn chương không thể không nhắc tới. Ichiyou để lại một số lượng lớn tác phẩm bao gồm 21 tập tiểu thuyết ngắn và gần 4000 bài thơ Tanka (Đoản ca),... Đến nay, hậu thế vẫn luôn dành cho nữ sĩ tài hoa này một sự tôn kính vô bờ, vào năm 2004, hình ảnh của Ichiyou Higuchi được đưa lên tờ tiền mệnh giá 5000 yên Nhật và bà cũng chính là người phụ nữ đầu tiên được đưa hình ảnh thực lên tờ tiền Nhật Bản.

    Ichiyou Higuchi
    Ichiyou Higuchi
    Ichiyou Higuchi
    Ichiyou Higuchi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy