Top 20 Nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc

Bùi Văn Thượng 49226 2 Báo lỗi

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc là cái nôi của văn minh nhân loại, là một trong những quốc gia có tài sản văn hóa nghệ thuật vô cùng đồ sộ và đặc sắc. Trong ... xem thêm...

  1. Củng Lợi sinh ngày 31 tháng 12 năm 1965. Tên tuổi của Củng Lợi gây tiếng vang bắt đầu từ bộ phim "Cao Lương đỏ" khi cô mới chỉ 19 tuổi. Đặc biệt, tên tuổi của Củng Lợi luôn gắn liền với những tác phẩm của Trương Nghệ Mưu, luôn được các chuyên gia đánh giá rất cao.


    Tuy nhiên, sau này cô đã tách Trương Nghệ Mưu và bắt đầu sự nghiệp đóng phim cho Hollywood. Cô xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình như Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Venice, Liên hoan phim Thương Hải,... Những bộ phim xuất sắc nhất của Củng Lợi bao gồm Thượng Hải, Phải sống, Hoàng Kim Giáp, Đèn lồng đỏ treo cao,...

    Củng Lợi
    Củng Lợi
    Củng Lợi
    Củng Lợi

  2. Chương Tử Di là nữ diễn viên người Trung Quốc sinh ngày 9 tháng 2 năm 1979. Cùng với Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Đình Lôi, cô đã tạo nên "Tứ đại Hoa đán" của miền Trung Hoa. Cô là người đẹp thứ 2 tham gia làm phim của Trương Nghệ Mưu (sau Củng Lợi) khi mới chỉ 19 tuổi. Vai chính đầu tiên của cô là trong phim "Đường về nhà" sản xuất năm 1999.


    Đặc biệt, tên tuổi của cô đạt đến đỉnh cao bằng vai Ngọc Kiều Long trong phim "Ngọa hổ tàng long" sản xuất năm 2000. Chương Tử Di thu hút khán giả trong dòng phim võ thuật cổ trang, tuy nhiên, sau này cô cũng theo dấu chân đàn chị Củng Lợi tham gia thị trường phim Hollywood. Những bộ phim của cô được mọi người biết đến là: Giờ cao điểm 2 (2001), Anh hùng (2002), Thập diện mai phục (2004),...

    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
  3. Triệu Vy sinh ngày 12 tháng 3 năm 1976, hiện đang đứng đầu trong danh sách nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện nay. Người xem trên thế giới bắt đầu biết đến Triệu Vy qua vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim "Hoàn Châu cách cách" đã từng làm mưa làm gió, gây tiếng vang khắp các nước châu Á năm 1998. Cuộc đời sự nghiệp của cô trải qua biết bao thăng trầm.


    Có lẽ vì vai diễn Tiểu Yến Tử quá xuất sắc mà người ta không thể chấp nhận vai diễn nào khác của cô trong "Tân dòng sông ly biệt", "Đội bóng thiếu lâm",... Mãi đến năm 2008, bộ phim Họa Bì đã làm tên tuổi của Triệu Vy sống dậy, mang lại nguồn doanh thu rất cao cho các nhà làm phim lúc đó. Hiện nay, ngoài việc làm diễn viên, Triệu Vy còn trở thành đạo diễn sản xuất phim. Bộ phim đầu tay của cô "Gửi thời thanh xuân" đã nhận được không ít sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khán giả. Mặc dù đang ở tuổi 40 nhưng cô đang sống một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc bên gia đình.

    Triệu Vy
    Triệu Vy
    Triệu Vy
    Triệu Vy
  4. Châu Tấn (Chu Tấn) sinh ngày 18 tháng 10 năm 1974, là một nữ diễn viên và ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc. Cô cũng là một trong bốn gương mặt của "Tứ đại Hoa đán" vào đầu thập niên 2000. Sự kiện nổi bật nhất của Châu Tấn gây ảnh hưởng tới thế giới là vào năm 2014, cô kết hôn với nam diễn viên Hollywood Cao Thánh Viễn, đồng thời doanh thu ở các bộ phim mà cô đóng cũng ở mức con số rất lớn.


    Châu Tấn được thế giới đánh giá là một trong ngôi sao quốc tế. Những bộ phim của Châu Tấn bao gồm: Cổ mộ hoang trai (1991), Nữ nhi hồng (1994), Cửa hàng mì của tôi (1998), Những bông hoa đâu cả rồi (2002), Long môn phi pháp (2011),... Hiện cô đang ở tuổi ngoài 40 nhưng vẫn miệt mài với sự nghiệp đóng phim của mình.

    Châu Tấn
    Châu Tấn
    Châu Tấn
    Châu Tấn
  5. Phạm Băng Băng là một trong nhiều cái tên được fans ở khắp nơi trên thế giới nhắc đến nhiều nhất không chỉ bởi sự nghiệp mà còn ở nhan sắc của cô. Cô sinh ngày 16 tháng 9 năm 1981. Bộ phim khiến nhiều người biết đến Phạm Băng Băng nhiều nhất là "Võ Mị Nương truyền kỳ" với vai Võ Tắc Thiên.


    Đây được coi là bộ phim bom tấn nhất trong năm 2014 do Trung Quốc sản xuất. Phạm Băng Băng cũng đã vươn tới thị trường phim Hollywood và đã góp mặt trong bộ phim X-men day of future past (X-men - ngày cũ của tương lai). Hiện Phạm Băng Băng vẫn đang miệt mài với sự nghiệp đóng phim của mình.

    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
  6. Lý Băng Băng bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1994 và đến nay đã gặt hái được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực phim truyền hình cũng như điện ảnh. Các bộ phim truyền hình đáng chú ý của cô bao gồm Thiếu niên Bao Thanh Thiên (2000), Thiếu niên Trương Tam Phong (2001), Huy nương Uyển Tâm (2005), và Tái sinh duyên (2007). Lý Băng Băng từng trình bày một số ca khúc nhạc phim và đã phát hành một album nhạc vào năm 2008.


    Ngoài ra, cô còn giữ một số chức vụ như đại sứ văn hóa Hàn Quốc tại Trung Quốc, đại sứ thiện chí của Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc và đại sứ toàn cầu của Giờ Trái Đất - sự kiện quốc tế hằng năm của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên.

    Lý Băng Băng
    Lý Băng Băng
    Lý Băng Băng
    Lý Băng Băng
  7. Thang Duy là nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, được biết đến nhiều nhất với vai Vương Giai Chi trong phim Sắc, Giới của đạo diễn Lý An và đã nhận được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Kim Mã. Vai Vương Giai Chi trong Sắc, Giới là vai diễn điện ảnh đầu tay của Thang Duy, cũng là vai diễn giúp cô nổi tiếng.


    Vai này được nhiều nhà phê bình đánh giá là xuất sắc và nhận được nhiều giải thưởng giá trị. Tuy nhiên khi phim được công chiếu, nó nhận được nhiều phản ứng khác nhau xoay quanh những cảnh ân ái. Một số ít người cho rằng có những cảnh làm tình không thật cần thiết cho nội dung của bộ phim, họ kêu gọi tẩy chay Thang Duy. Tuy vậy phần đông khán giả vẫn ủng hộ cho vai diễn, trong đó có đạo diễn Lý An, diễn viên Lương Triều Vỹ,...

    Thang Duy
    Thang Duy
    Thang Duy
    Thang Duy
  8. Lâm Tâm Như là nữ diễn viên, ca sĩ người Đài Loan sinh ngày 27 tháng 1 năm 1976, từng đóng vai Hạ Tử Vi trong bộ phim "Hoàn Châu cách cách" cùng với Phạm Băng Băng và Triệu Vy. Tuy nhiên, cô không mang sự nghiệp của mình ra thị trường thế giới mà chỉ miệt mài đóng phim trong nước.

    Lâm Tâm Như sản xuất phim và đóng nhân vật chính. Ngoài ra, hai bộ phim khiến cho tên tuổi của Lâm Tâm Như được nhiều người biết đến hơn nữa là Khuynh thế hoàng phi, Mỹ nhân tâm kế,...

    Lâm Tâm Như
    Lâm Tâm Như
    Lâm Tâm Như
    Lâm Tâm Như
  9. Lưu Đào sinh ngày 12 tháng 7 năm 1978, được mọi người mệnh danh là "Mỹ nhân phim cổ trang". Trong bất cứ bộ phim cổ trang nào Lưu Đào đóng đều gây ấn tượng với khán giả bởi cách tạo hình một thiếu nữ xinh đẹp đến mức tuyệt sắc giai nhân, thậm chí có thể làm cho nhiều bậc anh hùng hảo hán phải mềm lòng. Nổi bật nhất là vai diễn A Châu của cô trong phim "Thiên Long Bát Bộ", người đã làm cho Kiều Phong - một bậc anh hùng nổi danh xứ Bắc, phải mềm lòng và đem lòng yêu cô.


    Đồng thời, vai Quan thế âm trong phim "Tây Du Ký" năm 2010 cũng được người xem đánh giá là Quan thế âm đẹp nhất trong lịch sử. Những bộ phim để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả gồm có: A Bảo đích cố sự (2006), Kiến Đảng vĩ nghiệp (2011), Tình yêu nhiều hạnh phúc (2014), Mỹ nhân ngư (2016),...

    Lưu Đào
    Lưu Đào
    Lưu Đào
    Lưu Đào
  10. Tôn Lệ sinh ngày 26 tháng 9 năm 1982, hiện là nữ diễn viên xuất sắc trong loạt phim "thâm cung" khiến mọi người mong chờ nhất trong những năm vừa qua. Bộ phim cổ trang nào được Tôn Lệ đóng đều nhận được sự đồng tình và hưởng ứng rất nhiệt liệt từ phía khán giả. Tên tuổi của Tôn Lệ bắt đầu gây tiếng vang tới các nước trên thế giới qua vai diễn Phùng Trình Trình trong phim "Tân bến Thượng Hải" và Chân Hoàn trong "Chân Hoàn truyện".


    Đặc biệt, cô đã nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong lễ trao giải Kim Ưng, khi cô đóng vai chính trong phim "Ngọc Quan Âm". Những bộ phim khác của Tôn Lệ đều gây được dấu ấn sâu đậm tới người xem như: Hoắc Nguyên Giáp (2006), Họa Bì (2008), Kim Sơn (2009), Quan Vân Trường (2011),... Hiện Tôn Lệ đang hạnh phúc bên gia đình với hai đứa con của mình.

    Tôn Lệ
    Tôn Lệ
    Tôn Lệ
    Tôn Lệ
  11. Không hổ danh là "thần tiên tỷ tỷ" có khí chất thanh khiết, nổi bật giữa đám đông, Lưu Diệc Phi được trời phú cho vẻ ngoài hoàn mỹ, khuôn mặt xinh đẹp, ngũ quan hài hòa cùng khí chất ngút trời. Từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, vẻ đẹp của Lưu Diệc Phi không thay đổi nhiều, so với những mỹ nhân khác đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, có thể nói rằng "công chúa Disney" là đại mỹ nhân có vẻ đẹp "nguyên bản" nhất.


    Dù đôi lúc nhan sắc của cô cũng bị ảnh hưởng bởi cân nặng, điểm trừ lớn nhất trên khuôn mặt là nụ cười hở lợi. Đối với người hâm mộ, cô luôn là mỹ nữ đẹp tự nhiên nhất trong Cbiz.

    Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi
  12. Nữ thần sở hữu nhan sắc nổi bật ngay từ khi còn nhỏ, không ai khác chính là Triệu Lệ Dĩnh. Có thể nói, nhờ thành công của các dự án truyền hình, tên tuổi cùng hình ảnh của người đẹp họ Triệu càng được chú ý hơn bao giờ hết. Năm 2015, bộ phim Hoa Thiên Cốt (với sự góp mặt của Hoắc Kiến Hoa,...) đạt tỷ suất xem đài cao trong lịch sử, trở thành một trong những phim bom tấn của màn ảnh Trung Quốc cũng như châu Á, mở ra thời kỳ mới của Triệu Lệ Dĩnh.


    Cuối năm 2015, với vai diễn Hoa Thiên Cốt trong bộ phim cùng tên, cô giành Giải "Hoa sen vàng" Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất - LHP điện ảnh truyền hình quốc tế Macau lần thứ 6 (Macau International Movie / TV Festival 2015),...

    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
  13. Đường Yên sinh ngày 6 tháng 12 năm 1983, là một nữ diễn viên khá thành công trong nghệ thuật làm phim của mình. Trong phim, cô thường đóng vai lạnh lùng, kiêu sa mà quý phái. Sự kiện nổi bật nhất trong sự nghiệp của Đường Yên là cô được Trương Nghệ Mưu chọn làm "Thiên thần Olympic" tham dự lễ bế mạc "Trung Quốc 8 phút" vào năm 2004.


    Tuy nhiên, cô không nhận được nhiều lời khen về phía người xem. Những bộ phim do Đường Yên đóng bao gồm: Phong Vân 2 (2007), Mộng Ảo Tru Tiên (2009), Ma thổi đèn - chín tầng yêu tháp (2015), Thợ săn tiền thưởng (2016),...

    Đường Yên
    Đường Yên
    Đường Yên
    Đường Yên
  14. Dương Mịch sinh ngày 12 tháng 9 năm 1986, là một nữ diễn viên thành đạt. Tên tuổi của Dương Mịch được mọi người biết đến qua vai diễn Quách Tương trong "Thần điêu đại hiệp" và Lạc Tình Xuyên trong phim "Cung tỏa tâm ngọc". Đồng thời cô cũng góp mặt trong "Tứ đại Hoa đán" mặc dù cô có phong cách diễn khá thất thường.


    Nhiều bộ phim do Dương Mịch đóng đã mang lại cho nhà sản xuất doanh thu cao như: Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi (1990), Đường Minh Hoàng (1993), Thần điêu đại hiệp (2004), Truyền kỳ Vương Chiêu Quân (2006), Thần thám Địch Nhân Kiệt (2009),... Tuy nhiên, có không ít lời phàn nàn quanh việc diễn xuất của Dương Mịch. Hiện nay, cô đang sống hạnh phúc bên gia đình và miệt mài với sự nghiệp làm phim của mình.

    Dương Mịch
    Dương Mịch
    Dương Mịch
    Dương Mịch
  15. Vốn nổi tiếng với vẻ đẹp mong manh, thuần khiết, Lưu Thi Thi từng được cộng đồng mạng xứ Trung ưu ái gọi bằng cái tên "Tiểu Lưu Diệc Phi" vì nhan sắc và khí chất "thần tiên" không hề thua kém đàn chị họ Lưu.


    Với vai chính Mã Nhĩ Thái Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm; Yến Tam Nương trong Quái hiệp Nhất Chi Mai; Sophia trong Mộng Hồi Lộc đỉnh ký cô được giới truyền thông quan tâm. Được bình chọn là một trong tứ tiểu hoa đán bên cạnh Thích Vy, Đường Yên, Dương Mịch.

    Lưu Thi Thi
    Lưu Thi Thi
    Lưu Thi Thi
    Lưu Thi Thi
  16. Địch Lệ Nhiệt Ba là một nữ diễn viên người Trung Quốc dân tộc Duy Ngô Nhĩ, lớn lên trong một gia đình nghệ thuật, từ nhỏ đã được học vũ đạo, đàn piano và đàn violin. Cô cũng thông thạo nhiều loại ngôn ngữ. Được mệnh danh là hoa khôi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhan sắc của cô nàng cho tới tận bây giờ không có gì thay đổi, có khác chỉ là do cách make up và phong thái chuyên nghiệp, tự tin trước ống kính máy quay hơn mà thôi.


    Địch Lệ Nhiệt Ba tốt nghiệp Học viện Hí Kịch Thượng Hải khoa biểu diễn năm 2014. Năm 2013, Địch Lệ Nhiệt Ba ra mắt với vai chính trong bộ phim truyền hình A Na Nhĩ Hãn. Năm 2014, cô là nữ chính trong bộ phim Nghịch Quang Chi Luyến. Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba dựa vào bộ phim Người Tình Kim Cương mà khả năng diễn xuất được công nhận, nâng cao nhân khí, thu hoạch được giải thưởng "Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất" của Quốc Kịch Thịnh Điển 2015. Năm 2016, ngoài bộ phim hiện đại Ma Lạt Biến Hình Kế được phát sóng ra thì bộ điện ảnh Ngạo Kiều Và Định Kiến cũng giúp cô đạt được giải thưởng Người mới xuất sắc nhất Liên hoan Điện ảnh Trung - Anh.

    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
  17. Tháng 2 năm 2011, Trịnh Sảng tham gia phim "Võ Tắc Thiên bí sử" với vai nữ chính Thái Bình Công Chúa của đài Hồ Nam. Năm 2012, nhờ vai Mẫu Đơn trong "Họa Bích", cô nhận giải "Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất" tại giải Kim Tượng lần thứ 31. Vài năm trở lại đây, Trịnh Sảng không có nhiều tác phẩm gây tiếng vang nhưng do tham gia nhiều show truyền hình thực tế, các vụ lùm xùm liên quan đến đời tư và sức khỏe vẫn giúp cô bảo toàn vị trí tiểu hoa đán.

    Trịnh Sảng sinh ngày 22/8/1991 ở Thẩm Dương. Tháng 2/2009, Trịnh Sảng tham gia phim "Cùng ngắm mưa sao băng". Phim đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng rating phim truyền hình. Tháng 2/2010, cô tiếp tục xuất hiện trong phần tiếp theo của "Vườn sao băng" và một lần nữa lập kỷ lục xếp hạng. Nhờ vai diễn trong loạt phim, cô được đề cử giải nữ diễn viên xuất sắc của Liên hoan phim Kim Kê lần thứ 25, trở thành ứng cử viên trẻ tuổi nhất năm đó.

    Trịnh Sảng
    Trịnh Sảng
    Trịnh Sảng
    Trịnh Sảng
  18. Là mỹ nhân hạng A showbiz, AngelaBaby luôn được đặt lên bàn cân so sánh với rất nhiều người đẹp không chỉ nhan sắc mà còn ở những tác phẩm. Năm 2011, Angelababy cùng với Triệu Hựu Đình, Hoàng Bột, Quan Dĩnh hợp tác đồng diễn trong bộ phim hành động hiện đại gangster Đặc Vụ Kim Cương.


    Cô cùng Tỉnh Bách Nhiên, Quách Phú Thành, Lưu Nhược Anh hợp tác đồng diễn trong bộ phim hiện đại hài lãng mạn Toàn Cầu Nhiệt Luyến, sau đó lần đầu Angelababy được Forbes xếp hạng 88 trong Top 100 Người Nổi Tiếng Quyền Lực Nhất Trung Quốc, tháng 9 bộ phim tình cảm hiện đại Ngày Hè Vui Vẻ do AngelaBaby thủ vai được phát hành, và đây là vai nữ chính đầu tay của cô, cùng thời gian cô cũng trình bày ca khúc Bottom of the Heart nhạc phim điện ảnh Ngày Hè Vui Vẻ với Lâm Tuấn Kiệt,...

    AngelaBaby
    AngelaBaby
    AngelaBaby
    AngelaBaby
  19. Châu Đông Vũ ốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 2011. Năm 2010, cô nổi tiếng nhờ tham gia bộ phim Chuyện tình cây táo gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và trở thành một thế hệ mới của Mưu Nữ Lang.


    Ngoài ra cô còn có nhiều tác phẩm gây chú ý như Bạn cùng bàn, Chúng ta của sau này, Em của thời niên thiếu. Đặc biệt bộ phim Thất Nguyệt và An Sinh đã giúp cô dành được giải thưởng Kim Mã lần thứ 53 cho nữ diễn viên xuất sắc nhất và nhiều giải thưởng khác.

    Châu Đông Vũ
    Châu Đông Vũ
    Châu Đông Vũ
    Châu Đông Vũ
  20. Dương Tử vốn là 1 sao nhí nổi tiếng Trung Quốc. Lúc bé đã được chú ý với vai Hạ Tuyết trong bộ phim truyền hình “Nhà có trai có gái” Sau này được công nhận hơn qua các vai diễn Hồ Tương Tương trong phim “Chiến Trường Sa”. Tháng 12 năm 2015 chính thức nhận vai Lục Tuyết Kỳ trong bộ phim Tru Tiên Thanh Vân Chí. Năm 2016, Dương Tử ký hợp đồng với công ty giải trí “Hoan Thụy thế kỉ” đồng thời trở thành cái tên hot nhờ vai diễn Khưu Oánh Oánh trong Hoan Lạc Tụng. Đầu tháng 9/2016 Dương Tử trở thành một trong Tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x do Tuần san Giải trí Nam Đô tổ chức. Cuộc bình chọn có sự tham gia của 1,73 triệu cư dân mạng cùng 101 phóng viên, nhân vật hoạt động trong làng giải trí với số phiếu theo tỷ lệ tương ứng 30% và 70%.


    Bên cạnh đó, 2016-2017 Dương Tử còn hoá thân thành Khâu Oánh Oánh ngốc nghếch lạc quan lương thiện và biết hoàn thiện bản thân trong Hoan Lạc Tụng 1-2, một lần nữa làm mới quốc dân độ. Năm 2018, Dương Tử hợp tác với Đặng Luân trong Hương Mật Tựa Khói Sương, bộ phim gây tiếng vang lớn, là một trong một trong những những bộ phim Hoa ngữ thành công nhất năm. Năm 2019, Dương Tử tiếp tục gây bùng nổ mùa hè với tác phẩm “Thân Ái, Nhiệt Ái” cùng nam diễn viên Lý Hiện

    Dương Tử
    Dương Tử
    Dương Tử
    Dương Tử



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy