71% bề mặt Trái Đất là nước

Khoảng 71 phần trăm bề mặt Trái đất được bao phủ bởi nước và các đại dương chứa khoảng 96,5 phần trăm tổng lượng nước của Trái đất. Nước cũng tồn tại trong không khí dưới dạng hơi nước, trong sông và hồ, trong chỏm băng và sông băng, trong lòng đất dưới dạng độ ẩm của đất và trong các tầng chứa nước, thậm chí cả trong bạn. Mặc dù bạn có thể chỉ nhận thấy nước trên bề mặt Trái đất, nhưng có nhiều nước ngọt được lưu trữ trong lòng đất hơn là ở dạng lỏng trên bề mặt.

Trên thực tế, một phần nước trên Trái đất mà bạn nhìn thấy chảy trên sông là do nước ngầm thấm vào lòng sông. Nước từ lượng mưa liên tục thấm vào lòng đất để bổ sung cho các tầng chứa nước, đồng thời nước trong lòng đất liên tục bổ sung cho các dòng sông thông qua quá trình thấm. Nước không bao giờ ngồi yên. Nhờ vòng tuần hoàn nước, nguồn cung cấp nước của hành tinh chúng ta liên tục di chuyển từ nơi này sang nơi khác và từ dạng này sang dạng khác.


Phần lớn nước trên bề mặt Trái đất, cụ thể là hơn 96%, là nước mặn trong các đại dương. Các nguồn nước ngọt, chẳng hạn như nước từ trên trời rơi xuống và di chuyển vào suối, sông, hồ và nước ngầm, cung cấp cho con người lượng nước họ cần hàng ngày để sinh sống.

Trái đất được gọi là
Trái đất được gọi là "hành tinh xanh"
71% bề mặt Trái Đất là nước
71% bề mặt Trái Đất là nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy