Thời gian một ngày đang kéo dài

Đồng hồ hiện đại định nghĩa một ngày là tổng của 24 giờ nhưng điều đó không hoàn toàn chính xác. Vòng quay của Trái đất không phải là hằng số, vì vậy xét về thời gian mặt trời, hầu hết các ngày dài hơn hoặc ngắn hơn một chút so với thời gian đó. Mặt trăng đang dần dần làm chậm quá trình quay của Trái đất do ma sát do thủy triều tạo ra. Trong suốt một thế kỷ qua, độ dài của một ngày đã tăng thêm vài mili giây (trong đó 1 mili giây bằng 0,001 giây).


Trong nhiều thập kỷ và lâu hơn nữa, mối liên hệ giữa bên trong và bề mặt Trái đất cũng phát huy tác dụng. Các trận động đất lớn có thể làm thay đổi độ dài của ngày, mặc dù thông thường với lượng nhỏ. Các chu kỳ thủy triều hai tuần một lần và hàng tháng di chuyển khối lượng xung quanh hành tinh, gây ra những thay đổi về độ dài của ngày lên đến một phần nghìn giây theo cả hai hướng.


Đồng hồ nguyên tử, kết hợp với các phép đo thiên văn chính xác, đã tiết lộ rằng độ dài của một ngày đột nhiên dài ra và các nhà khoa học không biết tại sao. Điều này có tác động nghiêm trọng không chỉ đối với việc chấm công của chúng ta mà còn cả những thứ như GPS và các công nghệ khác chi phối cuộc sống hiện đại của chúng ta.

Mặc dù đồng hồ trong điện thoại của chúng ta chỉ ra chính xác 24 giờ trong một ngày, nhưng thời gian thực tế để Trái đất hoàn thành một vòng quay thay đổi rất ít. Những thay đổi này xảy ra trong khoảng thời gian hàng triệu năm đến gần như ngay lập tức, ngay cả các trận động đất và bão cũng có thể đóng một vai trò nào đó.

Thời gian một ngày đang kéo dài
Thời gian một ngày đang kéo dài
Tuy nhiên, cứ sau 100 năm, một ngày lại kéo dài thêm 0,0017 giây
Tuy nhiên, cứ sau 100 năm, một ngày lại kéo dài thêm 0,0017 giây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy