Trái Đất giống hình elip hơn hình cầu

Mặc dù Trái đất có vẻ tròn khi nhìn từ điểm thuận lợi của không gian, nhưng nó thực sự gần với hình elip hơn. Tuy nhiên, ngay cả một hình elip cũng không mô tả đầy đủ hình dạng độc đáo và luôn thay đổi của Trái đất. Hành tinh của chúng ta ở xích đạo to hơn ở hai cực khoảng 70.000 feet. Điều này là do lực ly tâm được tạo ra bởi vòng quay không ngừng của trái đất.


Những ngọn núi cao gần 30.000 feet và các rãnh đại dương lặn sâu hơn 36.000 feet (so với mực nước biển) càng làm biến dạng hình dạng của Trái đất. Bản thân mực nước biển thậm chí còn có hình dạng bất thường. Những thay đổi nhỏ trong trường trọng lực của Trái đất gây ra những ngọn đồi và thung lũng vĩnh viễn trên bề mặt đại dương trên 300 feet so với hình elip.


Ngoài ra, hình dạng của Trái đất luôn thay đổi. Đôi khi sự thay đổi này mang tính định kỳ, như trường hợp thủy triều hàng ngày ảnh hưởng đến cả đại dương và vỏ trái đất; đôi khi sự thay đổi diễn ra chậm và ổn định, chẳng hạn như sự trôi dạt của các mảng kiến tạo hoặc sự phục hồi của lớp vỏ sau khi một tảng băng nặng tan chảy. Và đôi khi hình dạng của hành tinh thay đổi theo những cách dữ dội, từng đợt trong các sự kiện như động đất, núi lửa phun trào hoặc va chạm thiên thạch.

Trái Đất giống hình elip hơn hình cầu
Trái Đất giống hình elip hơn hình cầu
Trái Đất
Trái Đất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy