Trái Đất quay quanh trục không đến 24 giờ

Chuyển động quay của Trái đất hay sự tự quay của Trái đất là sự quay của hành tinh Trái đất quanh trục của chính nó, cũng như sự thay đổi hướng của trục quay trong không gian. Trái đất quay về hướng đông, trong chuyển động tiến. Khi nhìn từ ngôi sao bắc cực Polaris, Trái đất quay ngược chiều kim đồng hồ. Bắc Cực, còn được gọi là Cực Bắc địa lý hoặc Cực Bắc trên mặt đất, là điểm ở Bắc bán cầu nơi trục quay của Trái đất gặp bề mặt của nó. Điểm này khác với Cực Bắc của Trái đất. Nam Cực là điểm khác mà trục quay của Trái đất cắt bề mặt của nó, ở Nam Cực.


Trái đất quay một lần trong khoảng 24 giờ đối với Mặt trời, nhưng cứ sau 23 giờ, 56 phút và 4 giây một lần đối với các ngôi sao ở xa khác. Vòng quay của Trái đất đang chậm lại một chút theo thời gian; do đó, một ngày ngắn hơn trong quá khứ. Điều này là do các hiệu ứng thủy triều của Mặt trăng đối với vòng quay của Trái đất. Đồng hồ nguyên tử cho thấy một ngày hiện đại dài hơn khoảng 1,7 mili giây so với một thế kỷ trước, tăng dần tốc độ mà UTC được điều chỉnh theo giây nhuận. Phân tích các ghi chép thiên văn lịch sử cho thấy một xu hướng chậm lại; chiều dài của một ngày tăng khoảng 2,3 mili giây mỗi thế kỷ kể từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên.


Các nhà khoa học báo cáo rằng vào năm 2020, Trái đất đã bắt đầu quay nhanh hơn, sau khi liên tục quay chậm hơn 86.400 giây mỗi ngày trong những thập kỷ trước. Vào ngày 29 tháng 6 năm 2022, Trái đất quay xong trong 1,59 mili giây trong 24 giờ, lập một kỷ lục mới. Do xu hướng đó, các kỹ sư trên toàn thế giới đang thảo luận về 'giây nhuận âm' và các biện pháp chấm công khả thi khác.

Trái Đất quay quanh trục không đến 24 giờ
Trái Đất quay quanh trục không đến 24 giờ
Thực tế Trái Đất quay quanh trục của nó chỉ hết 23 giờ, 56 phút và 4 giây
Thực tế Trái Đất quay quanh trục của nó chỉ hết 23 giờ, 56 phút và 4 giây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy