Cá linh kho tiêu

Bên cạnh món lẩu cá linh bông điên điển hấp dẫn đã trình bày ở trên, cá linh cũng là nguyên liệu cho một món ăn hấp dẫn nữa đó là món: cá linh kho tiêu.


Nguyên liệu cho món ăn này khá đơn giản chủ yếu là chính: cá linh (phải chọn cá còn tươi sống, mập mạp), nước màu dùng để tạo màu sánh tươi cho món cá kho, hành tím, tiêu ớt, hành lá, nước mắm, cùng các gia vị nêm nếm như muối, đường, bột ngọt…


Món ăn này rất được yêu thích trong những bữa ăn gia đình cũng như trong thực đơn của những du khách phương xa khi đến với Đồng Tháp. Món cá linh này được chế biến không quá công phu. Cá linh mua hay bắt về làm ruột, rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước. Sau đó ướp cá với tỏi, ớt, một ít muối, đường, bột ngọt, tiêu. Món cá linh kho tiêu nếu được kho bằng nồi đất là tuyệt vời nhất. Khi kho với cá linh cho ít nước lã, nước mắm tạo hương thơm dịu và nước màu sánh lại, giữ lửa riu riu khoảng 15 – 20 phút là có thể trang trí thêm ít hành lá, tiêu… Cá linh kho tiêu ăn với cơm nóng và rau sống thì thật là hoàn hảo.

Cá linh kho tiêu
Cá linh kho tiêu
Cá linh kho tiêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy