Cá tai tượng chiên xù

Cá tai tượng chiên xù là một món ăn thơm ngon, lạ miệng không phải ai cũng biết đến. Nếu như bạn đã quá nhàm chán với những món ăn thông thường khi khi có dịp du lịch Đồng Tháp, bạn nhất định phải tranh thủ thưởng thức món ăn độc đáo này. Cá tai tượng có xuất xứ từ đồng bằng song Cửu Long nhưng không biết từ khi nào nó đã gắn liền với cái tên đặc sản Đồng Tháp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này trong bất kỳ nhà hàng ẩm thực hay homestay dân dã tại đất sen hồng.


Cá tai tượng là một loại cá bổ dưỡng, lành tính, vị ngon hấp dẫn. Tuy vẻ ngoài không xinh đẹp nhưng hương vị lại vô cùng đặc biệt. Chắc chắn một khi đã thưởng thức nó thì bạn khó có thể quên. Con cá to được người đầu bếp khéo léo xử lý cho thật sạch và tươi sau đó đem chiên vàng giòn trên lửa lớn. Thịt cá bên ngoài giòn rụm bên trong lại mọng nước, giữ được hương vị ngọt lành của cá tươi. Người ta khéo léo cho cá lên dĩa trông sinh động và lạ mắt vô cùng.


Tùy từng nhà hàng hoặc yêu cầu của khách mà Cá tai tượng chiên xù được dọn kèm với các loại rau và nước chấm khác nhau. Có nơi để nguyên ăn kèm rau sống rau thơm. Có nơi lại tưới thêm mỡ hành mằn mặn thơm nức kèm với chút đậu phộng rang bùi béo thơm lừng. Người đầu bếp khéo tay có thể tỉa hành hay cá rôt thành những bông hoa trang trí thật bắt mắt.


Nhưng dù đi kèm với món gì thì cũng không thể quên chén nước chấm ngon lành. Đó có thể là mắm tỏi ớt chua cay hay tương xay chua ngọt đậm đà. Cá tai tượng chiên xù thường được ăn chung với cơm trắng, bún tươi ho cuốn bánh tráng đều rất ngon.

Cá tai tượng chiên xù
Cá tai tượng chiên xù
Cá tai tượng chiên xù

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy