Cháo cá lóc rau đắng

Món cháo cá lóc rau đắng ngày nay được bán trên khắp mọi miền tổ quốc, những người con xa quê muốn thưởng thức hương vị ngày nào hay khác thập phương một lần thử món án lạ. Nhưng để có được hương vị chính thống của con cá lóc đồng và mớ rau đắng miền Nam mọc sau hè thì bạn phải về tận nơi đây mới được. Đất Đồng Tháp sẽ đãi bạn bữa cháo độc lạ có một không hai.


Gạo được chọn nấu cháo là loại gạo dẻo vừa được trồng ngay trên miệt Tháp Mười, loại gạo có độ dẻo nhất định khi rang lên thơm mùi gạo mới và hạt cháo nở bung vừa miệng, vẫn giữ được độ dai giòn mà mà không khô cứng. Dân Đồng Tháo ăn cháo cá lóc rau đắng ít khi nào chọn mua cá lóc nuôi mà phải gắng tìm cho ra mớ cá lóc đồng tui con nhỏ nhưng thịt chắc và thơm. Cá mua về làm sạch, ướp gia vị và nhất là phải có hành lá và tiêu, món ăn mới đậm mùi. Con cá lóc thả vào nồi cháo được canh lửa kỹ càng nên khi mang xuống chỉ vừa đủ chín tới để thịt vẫn còn nguyên không vỡ, vừa thấm đẫm vị gạo thơm vừa dai mềm ngọt nước.


Điểm hấp dẫn làm nên thương hiệu cháo cá lóc rau đắng là dĩa rau xanh mơn mởn, đầy ấp vừa hái ngoài vườn sau. Rau tự nhiên không phân thuốc nhưng tươi tốt vô cùng. Loại rau này đặc biệt đắng, khiến cho người mới ăn không dám thử nhưng một khi đã chịu được cái đắng ban đầu thì hậu vị của nó lại ngon ngọt bùi bùi khó quên. Tô cháo nóng hổi bốc khói được thêm vào tiêu, gừng, ngò rí và hành lá vừa bắt mắt vừa bắt mũi. Ăn kèm với cháo cá lóc rau đắng là chén tương hột xay được gia giảm thêm gia vị cho vừa ăn hoặc đơn giản nhất là nước mắm cá đồng dầm thêm trái ớt.


Sự kết hợp giữa vị đắng và mùi thơm của rau như hòa quyện một cách hoàn hảo với mùi gạo rang, cá lóc và cả mùi tương có trong từng muỗng cháo.

Cháo cá lóc rau đắng
Cháo cá lóc rau đắng
Cháo cá lóc rau đắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy