Lẩu cá tra nhúng chao

Con cá tra trước nay vẫn gợi nhớ cho người ta về xứ An Giang nhưng từ rất lâu Đồng Tháp cũng đã nổi tiếng với loại cá ngon này. Nhờ sáng tạo trong nuôi trồng và chế bên nên nông dân Đồng Tháp dễ dàng đưa con cá tra về đất của mình. Từ đó, nguồn cung dồi dào thúc đẩy bà mẹ quê trổ tài làm ra những món ăn ngon mới lạ. Một trong số chúng chính là món Lẩu cá tra nhúng chao gây thương nhớ.


Khách thập phương về Đồng Tháp sẽ được bà con mình đãi toàn món ngon lạ miệng mà món lẩu cá tra nhúng chao luôn đứng đầu danh sách. Con cá tra hơi lơn, có mỡ, thịt nhiều sẽ là lựa chợn tốt nhất. Cá nhỏ quá ít béo không ngon, cá lớn quá lại ngấy làm món ăn mau ngán. Con cá trọng trọng là vừa đúng điệu. Cá làm sạch rồi phi lê cho thiệt khéo ướp với gia vị, tỏi phi cho thơm dậy mùi và non nửa chén chao ủ lâu ngày đã dậy mùi thơm. Món này phải ướp nhiều đường một tí để bớt vị mặn của chao và miếng cá thêm đậm đà. Nước chao nhúng cá được hầm từ phần xương cá đã xẻ ra, có chỗ cho thêm xương heo và cho ngọt nước và được nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Chao sẽ làm nồi nước hơi ngầu đục nhưng cũng nhờ vậy mà ngon đậm đà hơn rất nhiều.


Bếp than hồng ở giữa bàn với nồi nước chao thơm phức, dĩa cá đầy ú và rổ rau sống đủ loại kế bên làm cho thực khách chưa ăn đã biết vị ngon. Lẩu cá tra nhúng chao ăn kèm bún hay cơm đều ngon cả. Nếu một lần về Đồng Tháp được thết đãi món này, chắc chắn bạn sẽ bị vị ngon, béo mặn dịu ăn của nồi lẩu làm cho quên hết đường về.

Lẩu cá tra nhúng chao
Lẩu cá tra nhúng chao
Lẩu cá tra nhúng chao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy