Lẩu cá linh bông điên điển

Đến với Đồng Tháp đặc biệt vào những mùa nước nổi khoảng cuối tháng 8 đến tháng 11, vào thời điểm này có một loại cá đặc biệt, ngon bổ dưỡng theo con nước về rất nhiều đó chính là cá Linh.


Mùa nước lên bên cạnh nguồn lợi cá linh về dồi dào còn có một loại hoa đồng quê đặc biệt đó chính là bông điên điển. Cá linh và bông điên điển kết hợp với nhau tạo ra nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Vào những mùa nước nổi, khi đi du lịch tại các địa điểm du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái Đồng Tháp thường xuyên phục vụ món ăn đặc biệt sử dụng nguyên liệu cá linh và bông điên điển. Đó là lẩu cá linh bông điên điển.


Nguyên liệu dùng cho món ăn này gồm có 2 loại chính là: cá Linh (cần phải lựa chọn cá Linh trắng, mập còn tươi sống), bông điên điển, lá me non, các gia vị kèm theo (muối, đường, bột ngọt). Món lẩu cá linh bông điên điển được chế biến khá đơn giản nhưng cũng rất cần sự tinh tế, khéo léo của người chế biến. Trước tiên làm sạch cá linh, bông điên điển, sau đó rửa lá me sạch vò nhẹ, cho lá me vào nước lẩu, nêm gia vị vừa ăn. Khi nước lẩu sôi thì lần lượt cho cá linh và bông điên điển vào. Đợi khi cá chín thì ăn kèm với bún.


Đây là một món ăn có sự kết hợp hài hòa, khéo léo giữa hương vị ngọt thanh, nhiều chất dinh dưỡng với bông điên điển vàng tươi, giòn, hương vị tự nhiên đồng quê. Lẩu cá linh bông điên điển chắc chắn là một món ăn lưu giữ lòng người khi đến với Đồng Tháp.

Lẩu cá linh bông điên điển
Lẩu cá linh bông điên điển
Lẩu cá linh bông điên điển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy