Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật

Cũng như Pháp và hầu hết các nước châu Âu khác, Anh quốc có rất nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời. Luân Đôn với tư cách là thủ đô của Anh quốc, đương nhiên có cho mình nhiều địa điểm như vậy với tầm vóc quốc gia, hơn nữa còn có nhiều nơi miễn phí vé vào cổng như một cách để khuyến khích khách du lịch ghé thăm những địa điểm giàu thông tin và tính lịch sử này.


Các bảo tàng được chia thành từng chủ đề là những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống để phù hợp cho từng loại đối tượng, trong đó có thể kể đến:

  • Bảo tàng Anh (British Museum) trưng bày nhiều tác phẩm của loài người từ thời cổ đại cho đến hiện đại từ khắp nơi trên thế giới.
  • Bảo tàng Thiết kế (Design Museum) là bảo tàng nổi danh thuộc top đầu về lĩnh vực này, từ trang trí nội thất cho đến kiến trúc, thiết kế công nghiệp.
  • Bảo tàng Chiến tranh đế quốc (Imperial War Museum): giúp ta hình dung lại phần lịch sử đau thương của Thế chiến Thứ nhất và vai trò của các tổ chức thế giới giúp chống lại chiến tranh và nạn diệt chủng người Do Thái thời phát xít Đức (Holocaust).
  • Bảo tàng Bảo tàng Khoa học (Science Museum): ghi dấu lại quá trình phát triển lịch sử của 300 năm vừa qua.
  • Bảo tàng Lịch sử tự nhiên (Natural History Museum): trưng bày bộ sưu tập lớn nhất và quý hiếm nhất về mẫu vật của những loại động vật đã và đang tồn tại trên thế giới;
  • Bảo tàng Ngân hàng Anh (Bank of England Museum)

Bên cạnh bảo tàng, các phòng trưng bày (gallery) cũng là đặc sản của văn hoá Luân Đôn nói riêng và văn hoá Anh quốc nói chung. Luân Đôn có rất nhiều phòng trưng bày đẹp lộng lẫy như:

  • Phòng trưng bày Quốc gia (National Gallery): trưng bày những bức tranh của châu Âu từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 19 từ những bậc thầy hội hoạ như Van Gogh, da Vinci, Renoir.
  • Phòng trưng bày Tranh chân dung quốc gia (National Portrait Gallery): là nơi có bộ sưu tập đồ sộ nhất các bức tranh chân dung từ thời đại Tudor (thời đại cai trị Vương quốc Anh từ năm 1485 đến năm 1603) cho đến tận ngày nay.
  • Viện Nghệ thuật Hoàng gia (Royal Academy of Arts): là học viện nghệ thuật lâu đời nhất tại Anh được thành lập từ năm 1768.
  • Phòng trưng bày Saatchi: trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại bởi những nghệ sĩ trẻ với nhiều góc nhìn khác lạ… và rất nhiều các phòng trưng bày khác nữa.
Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật
Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật
Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật
Các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy