Tòa tháp của thủ đô London

Tháp London đóng một vai trò nổi bật trong lịch sử Anh. Toà tháp từng bị bao vây nhiều lần, và việc điều hành nó được nhận định là quan trọng như điều hành đất nước. Từ đầu thế kỷ 14 cho đến khi vua Charles II cai trị, lễ đăng quang của một quốc vương sẽ được tiến hành theo hình thức diễu hành từ tòa tháp đến Westminister Abey. Vào cuối thế kỷ 15, lâu đài là một nhà tù. Dưới thời Tudors, tháp được sử dụng ít hơn, gần như chỉ với vai trò là nơi ở của hoàng gia, và mặc dù có những nỗ lực nhằm phục hồi và sửa chữa lâu đài, các pháo đài dần bị lãng quên, không còn được sử dụng để đối phó với pháo binh.


Giai đoạn đỉnh cao của việc sử dụng lâu đài như một nhà tù là vào thế kỷ 16 và 17, khi nhiều nhân vật có tiếng đã rơi vào tình trạng bị sỉ nhục, như Elizabeth I trước khi bà trở thành Nữ hoàng; Sir Walter Raleigh, và Elizabeth Throckmorton cũng từng bị giam giữ tại đây. Mặc dù danh tiếng gắn liền với thoà tháp là một nơi tra tấn và chết chóc, Tháp London rất phổ biến với các nhà truyền giáo tôn giáo thế kỷ 16 và các nhà văn thế kỷ 19. Trong suốt hai cuộc chiến tranh thế giới, toà tháp lại được sử dụng như là một nhà tù và chứng kiến cảnh hành quyết 12 người đàn ông vì tội gián điệp. Sau Thế chiến thứ hai, thiệt hại gây ra trong suốt cuộc oanh kích Anh Quốc của Phát Xít Đức (Blitz), diễn ra từ 7/9/1940-10/5/1941, đã được khắc phục và lâu đài được mở cửa trở lại cho công chúng.


Ngày nay, Tháp London là một trong những điểm tham quan du lịch phổ biến nhất của đất nước và được hưởng chế độ bảo vệ của một di sản thế giới.

Tòa tháp của thủ đô London
Tòa tháp của thủ đô London
Tòa tháp của thủ đô London
Tòa tháp của thủ đô London

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy