Nhà thờ Thánh Paul

Nhà thờ Thánh Paul được xem là thánh đường hoa lệ giữa lòng thành phố, tọa lạc trên ngọn đồi Ludgate, địa điểm cao nhất ở Luân Đôn. Công trình được thiết kế vào thế kỉ 17 bởi kiến trúc sư được phong tước hiệp sĩ Christopher Wren (1632 – 1723). Nhà thờ mang đậm nét kiến trúc Baroque và là nhà thờ lớn thứ hai ở Anh, sau nhà thờ Liverpool. Ngoài ra, mái vòm của nhà thờ này ghi nhận kỉ lục lớn thứ 2 trên thế giới nhưng cao nhất thế giới.


Nhà thờ Thánh Paul là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Anh được nhiều người ghé thăm và cũng là nơi diễn ra nhiều nghi lễ quan trọng như tang lễ của ngài Nelson, công tước của Wellington và Churchill hay đám cưới hoàng gia của hoàng tử William và công nương Diana Spencer.


Nơi đây đã có nhà thờ đầu tiên để dâng hiến Thánh Paul. Tòa nhà hiện nay có niên đại từ cuối thế kỷ 17, được thiết kế theo phong cách Baroque Anh bởi kiến trúc sư Sir Christopher Wren. Được hoàn thành lúc Wren còn tại thế, là một phần của một chương trình tái thiết lớn diễn ra tại thành phố sau Đại hỏa hoạn Luân Đôn 1666. Thực tế đã có 5 nhà thờ St. Paul và tất cả đều nằm trên đồi Ludgate.

Nhà thờ Thánh Paul
Nhà thờ Thánh Paul
Nhà thờ Thánh Paul
Nhà thờ Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy