Tháp đồng hồ Big Ben

Khi đi du lịch đến một nơi nào đó, thường thì ai cũng muốn được xem các công trình tiêu biểu ở nơi đó. Nếu đang đứng ở London, bạn sẽ khám phá nơi nào đầu tiên? Có lẽ đó là tháp đồng hồ Big Ben. Tháp đồng hồ Big Ben tại London là một trong những điểm mốc đáng chú ý nhất của nước Anh xinh đẹp. Tòa tháp có tuổi đời khoảng 150 năm này được trang bị một chiếc đồng hồ bốn mặt lớn nhất thế giới với độ tin cậy và sự chính xác cao.


Chiếc đồng hồ Big Ben và cấu trúc mặt số của nó được Augustus Pugin thiết kế. Mỗi mặt của chiếc đồng hồ được đặt vào trong một khối đá hình vuông có cạnh dài 7m, cùng với tổng cộng 576 miếng kính trong suốt, gần giống như kiểu các ô cửa sổ bằng kính có khắc những bức tranh ở nhà thờ Anh thời điểm đó. Xung quanh mặt đồng hồ được khắc những đường viền tạo thành một chiếc khung. Cạnh dưới của khung ở mỗi mặt đồng hồ có khắc dòng chữ: “DOMINE SALVAM FAC REGINAM NOSTRAM VICTORIAM PRIMAM” có nghĩa là: “Xin chúa hãy bảo vệ cho nữ hoàng Victoria của chúng con”.


Bên cạnh đó, những thiết kế tinh vi và độ bền của cây kim giờ (chiều dài 2,7m) và cây kim phút (4,3m) cùng bộ máy vận hành đã hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 100 năm qua cũng khiến bất cứ ai đều cảm thấy ngưỡng mộ. Hơn nữa, tháp mang đến một cái nhìn tuyệt vời vào ban đêm, khi đồng hồ được chiếu sáng bởi những sắc màu lung linh.

Tháp đồng hồ Big Ben tại London
Tháp đồng hồ Big Ben tại London
Tháp đồng hồ Big Ben tại London
Tháp đồng hồ Big Ben tại London

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy