Căn bệnh Hikikomori

Hikikomori là hiện tượng những người tự giam mình trong căn phòng đơn lẻ và từ chối tham gia vào đời sống xã hội, kể cả gia đình. Trong thời gian dài hơn 6 tháng chỉ liên hệ duy nhất với người thân trong gia đình. Những đối tượng thường hay mắc phải chứng hikikomori thường thuộc lứa tuổi thanh thiếu niên, họ thường là những người thông minh con nhà giàu có.


Theo thống kê ở Nhật có khoảng 700.000 đến 1.000.000 người mắc bệnh này. Nhật Bản đang phải đương đầu với tình trạng dân số già và sự thiếu hụt lớn lực lượng lao động. Hikikomori đang tạo gánh nặng cho nền kinh tế bởi không chỉ làm giảm lực lượng lao động đang rất cần thiết ở Nhật Bản, họ cũng không thể tự nuôi sống bản thân. Khi gia đình không tiếp tục chu cấp cho họ được nữa họ sẽ phải dựa vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Bên cạnh đó, quan niệm trước đây hikikomori chủ yếu là lớp trẻ đã lỗi thời.


Trong khảo sát mới đây của chính phủ Nhật, số người cao tuổi hơn (40-64 tuổi) là hikikomori lớn hơn số người trẻ, họ cũng sống cô lập trong thời gian dài hơn, từ vài năm cho đến vài chục năm nhất là sau khi về hưu. Điều này theo Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản, có thể trở thành một “vấn đề xã hội mới” ở Nhật. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào cuối năm 2016 thông báo một kế hoạch thành lập những trung tâm tư vấn và có nhân viên hỗ trợ các hikikomori tại nhà để giải quyết tình trạng này. Mặc dù rất khó để có được con số chính xác nhưng theo ước tính có ít nhất 1 triệu hikikomori ở Nhật Bản. Và đây thực sự là một căn bệnh đáng sợ trong xã hội nước này.

Căn bệnh Hikikomori
Căn bệnh Hikikomori

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy