Đêm Giáng Sinh tại cửa hàng KFC

Giáng Sinh là theo lễ của người theo đạo Thiên Chúa. Những người theo đạo Thiên Chúa giáo ở Nhật chỉ có khoảng 1% dân số và họ vẫn tổ chức đón Giáng Sinh nhưng thay vì đón Giáng Sinh tại nhà, người ta lại chọn cửa hàng KFC để chúc mừng. Mọi người xếp hàng và chờ đến 2h để mua gà rán, bánh và rượu,...Để tránh phải xếp hàng, bạn nên đặt hàng trước hàng tháng. Trào lưu này bắt đầu từ năm 1974, khi khách du lịch vào đêm Giáng Sinh không thể mua được gà tây cho bữa ăn đêm Noel và họ đã đến cửa hàng KFC để mua gà rán thay vì gà tây như truyền thống.


"Ở Nhật Bản, ăn gà vào dịp Giáng sinh đã trở thành truyền thống", các cửa hàng KFC tại Nhật Bản luôn trong tình trạng quá tải trong khoảng thời gian Giáng sinh, còn những người dân tại quốc gia này nếu muốn mua được combo đặc biệt của KFC trong ngày này thường sẽ phải đặt hàng trước khoảng 1-2 tuần, thậm chí là cả tháng. Năm 2017, KFC Nhật Bản cho biết họ đã thu về hơn 6 tỷ yên doanh thu chỉ trong vòng 3 ngày từ 23 đến 25 tháng 12.


Theo thống kê, có khoảng 3,6 triệu gia đình tại Nhật Bản ăn KFC trong dịp lễ Giáng sinh. Những hàng người dài xếp trước cửa quán KFC cũng là hình ảnh vô cùng quen thuộc mùa Giáng sinh tại quốc gia này. Thế nhưng ít người biết rằng, đằng sau 'phong tục' ăn KFC vào Giáng sinh ở Nhật lại là một kế hoạch Marketing hết sức tài tình, giúp cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này vượt qua được giai đoạn đầu đầy khó khăn khi mới đặt chân tới xứ sở hoa anh đào.

Đêm Giáng Sinh tại cửa hàng KFC
Đêm Giáng Sinh tại cửa hàng KFC

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy