Khách sạn Capsule

Khách sạn Capsule là loại hình khách sạn giá rẻ đang phát triển tại Nhật Bản. Khách sạn thực sự rất độc đáo với hệ thống phòng ngủ mang hình dáng của chiếc hộp và được sắp xếp dày đặc với nhau. Khi nhìn từ xa, nhiều buồng xếp chồng chất, dày đặc bên nhau nhìn rất giống ổ con nhộng, nên chẳng khó hiểu lắm khi đại đa số du khách đều gọi nó với các tên thân mật là khách sạn kiểu con nhộng. Với diện tích chỉ vỏn vẹn 2m vuông/phòng nhưng bên trong đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị và nội thất cần thiết như: tivi màn hình phẳng, két để đồ cá nhân, kệ và tất cả các loại ổ cắm điện cần thiết. Những thiết bị này hoàn toàn đủ dùng cho một người và quan trọng là chỗ ngủ thoải mái, ấm cúng. Khách sạn có thiết kế độc đáo với buồng ngủ như những chiếc hộp xếp liên tục vào nhau. Mỗi phòng đóng mở bằng một cánh cửa hoặc tấm màn riêng biệt. Có những khách sạn chỉ dành riêng cho đàn ông, nhưng cũng có một số nơi chia tầng riêng biệt cho nam và nữ.Khách sạn con nhộng là 1 kiểu khách sạn đơn giản đặc thù riêng của Nhật Bản, ở đây khách trọ có thể nghỉ trong không gian có dạng hộp nhỏ.


Khách sạn Capsule là một trong những dạng nhà nghỉ độc đáo nhất Nhật bản, thường được tìm thấy quanh các ga quan trọng của các đô thị lớn. Đối tượng chính thường là những người muốn nghỉ qua đêm nhưng túi tiền lại có hạn. Khách sạn Capsule cung cấp cho khách trọ một phòng nhỏ với những tiện nghi thiết yếu nhất, và dĩ nhiên giá sẽ rẻ hơn so với những khách sạn thông thường, dao động từ 3000 yên đến 4000 yên một đêm. Gần đây cũng có một vài khách sạn Capsule cao cấp xuất hiện ở Tokyo, Kyoto và Osaka với giá cao hơn, tuy nhiên đi kèm với đó sẽ là những dịch vụ cao cấp hơn.


Những tiện nghi khác trong khách sạn, như phòng giặt, nhà vệ sinh hay nhà tắm, đều được sử dụng chung. Nhiều khách sạn Capsule có xây dựng phòng tắm công cộng để bạn có thể ngâm mình trước khi đi ngủ. Ngoài ra còn có nhà hàng, máy bán nước tự động, máy giặt, khu Internet, phòng khách, phòng giải trí, phòng chơi game và đặc biệt là thư viện manga, một điểm rất đặc trưng của Nhật Bản. Những nguyên tắc khi thuê một phòng Capsule có thể khiến bạn bở ngỡ lúc đầu, nhưng những nguyên tắc ấy hầu như giống nhau ở mọi khách sạn Capsule, và chỉ khác biệt đôi chút so với khách sạn thông thường. Nhiều nơi còn có cả bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh hoặc nhân viên có thể nói được tiếng Anh.

Khách sạn Capsule
Khách sạn Capsule

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy