Nhận con nuôi làm người thừa kế

Việc nhận con nuôi ở các quốc gia như: Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,...là việc rất phổ biến. Tuy nhiên, ở Nhật 98% các trường hợp nhận con nuôi khi người được nhận nuôi trong độ tuổi từ 20 - 30 tuổi và chủ yếu là nam giới. Nếu một công ty của gia đình mà không có người con trai nối dõi hoặc người con trai không đủ năng lực tiếp quản công ty thì gia đình đó sẽ tìm và nhận nuôi một người con trai có khả năng cáng đáng các công việc phát triển công ty. Khách sạn Jen Poro Koshi là một ví dụ điển hình của mô hình công ty gia đình được ghi vào kỉ lục Guinness có bề dày 1 nghìn 300 năm với 46 thế hệ.


Truyền thống này đã có từ vài trăm năm trước, khi Nhật Bản ban hành bộ luật kế thừa theo di chúc ở các gia đình giàu có. Tiền và tài sản sẽ được truyền cho trưởng nam của gia đình (thông thường là người lớn nhất). Tuy nhiên trong trường hợp gia đình không có con trai ruột, quyền thừa kế có thể trao cho người con trai nuôi. Ở những gia đình chỉ có con gái, họ sẽ nhận nuôi con trai để có thể hoàn thành sứ mệnh nối dõi tổ tông cũng như tìm người trông coi cho tài sản của gia phong.

Hiện nay, việc nhận nuôi này sẽ kèm với việc việc kết hôn – hay còn được gọi là “omiai”. Có nghĩa là người con nuôi sẽ kết hôn với người con gái ruột trong gia đình và trở thành con nuôi lẫn con rể hợp pháp của gia đình (lấy họ vợ – “mukoyoshi”). Do tỷ lệ sinh của Nhật Bản giảm mạnh đã tạo ra nhiều gia đình một con và mặc dù con gái có thể quản lý các công ty gia đình, song tại Nhật hình thức bên ngoài vẫn phải là nam giới.

Nhận con nuôi làm người thừa kế
Nhận con nuôi làm người thừa kế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy